GUNKUL แจงกังหันลม 30 ต้นที่ห้วยบงไม่ได้อยู่พื้นที่ 50 ไร่ที่จะมอบเป็นสาธารณประโยชน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 24, 2016 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ชี้แจงว่า บริษัท พัฒนาพลังงานลม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้ากังหันลมขนาด 60 เมกกะวัตต์ ตำบลห้วยบง อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ได้ติดตั้งกังหันลมเพื่อผลิตไฟฟ้าครบแล้วจำนวน 30 ต้น (จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์แล้วจำนวน 5 ต้น และอีกจำนวน 25 ต้นอยู่ระหว่างนัดหมายเชื่อมเข้าระบบสายส่งไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายไฟฟ้า) โดยมิได้อยู่ในพื้นที่ที่บริษัทฯอยู่ระหว่างส่งมอบเพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์

ทั้งนี้ บริษัทย่อยในฐานะผู้พัฒนาโครงการในพื้นที่ดังกล่าวได้จัดซื้อจากเจ้าของโครงการเดิมผู้ได้รับอนุญาตสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฯ พร้อมที่ดินในรูปกรรมสิทธิ์ โฉนดที่ดินจำนวน 2,000 ไร่เศษ โดยผ่านการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ

บริษัทมีวัตถุประสงค์จะส่งมอบพื้นที่ 50 ไร่เพื่อการสาธารณประโยชน์ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อรับมอบและชี้แนวเขตร่วมกันเพื่อจัดทำรั้วต่อไป โดยพื้นที่ดังกล่าวมิใช่พื้นที่เพื่อใช้สำหรับการติดตั้งกังหันลมเพื่อผลิตไฟฟ้าแต่ประการใด โดยบริษัทยืนยันว่าคำนึงถึงสาธารณประโยชน์ และผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วนเป็นสำคัญ นอกจากนี้ บริษัทยังคงยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาลอย่างเคร่งครัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ