SMC ใช้ 30 ลบ.เข้าซื้อหุ้น 59.52% ในธุรกิจจัดการรักษาสิ่งแวดล้อม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 24, 2016 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอสเอ็มซี พาวเวอร์ (SMC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทพิจารณาอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท จัดการรักษาสิ่งแวดล้อม จำกัด (ECM) จากนางสาวบุษรินทร์ ประศาสน์ศิลป์ จำนวน 750,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 59.52 ของหุ้นสามัญที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ในราคาหุ้นละ 40 บาท/หุ้น (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท) คิดเป็นมูลค่ารวม 30,000,000 บาท โดยจะดำเนินการซื้อหน่วยลงทุนให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2559 โดยบริษัทจะชำระค่าหุ้นดังกล่าวเป็นเงินสด

เนื่องด้วยบริษัทเห็นว่าจากวิกฤตภัยแล้งของประเทศไทยจะส่งผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรมและภาคเกษตรกรรม โดยมีภาคอุตสาหกรรมเป็นภาคส่วนที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ ซึ่งประเทศไทยมีโรงงานอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมากทั้งขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และ ขนาดเล็ก โดยโรงงานอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ล้วนต้องใช้น้ำเป็นส่วนสำคัญในกระบวนการผลิต จากปัญหาการขาดแคลนน้ำของภาคอุตสาหกรรมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออกเป็นที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่จำนวนมาก และมีจำนวนนิคมอุตสาหกรรมมากที่สุดในประเทศกระจายอยู่ในเขตจังหวัดชลบุรี, ระยอง และฉะเชิงเทราอีกด้วย ซึ่งโรงงานส่วนใหญ่ประสบภาวะขาดแคลนน้ำในภาคการผลิตและประสบปัญหาน้ำประปาราคาแพง

รวมทั้งมาตรการต่าง ๆ ของภาครัฐที่ควบคุมการทิ้งน้ำลงคูคลองธรรมชาติของโรงงานอุตสาหกรรม เช่น กรณีที่ศาลปกครองได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ระงับการประกอบกิจการในโรงงานอุตสหกรรมในนิคมแหลมฉบังจนกว่าจะมีการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA)ส่งผลให้โรงงานอุตสาหกรรมต้องเร่งปรับตัวและสนใจที่จะลดปริมาณน้ำทิ้งโดยการรีไซเคิลน้ำกลับมาใช้ซ้ำใหม่กันมากขึ้น ซึ่งการรีไซเคิลน้ำทิ้งนอกจากจะช่วยลดการระบายน้ำลงสู่แม่น้ำลำคลองแล้ว ยังช่วยลดต้นทุนในการซื้อน้ำประปา รวมทั้งช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่องค์กรในด้านการรักษาสภาพแวดล้อมอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ