CPR แจงการปรับโครงสร้างการถือหุ้นในอนาคตของผู้ถือหุ้นรายใหญ่,ไม่กระทบการบริหาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 26, 2016 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคะซึโอะ ทาเทะโนะ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพีอาร์ โกมุ อินดัสเตรียล (CPR) แจ้งว่า บริษัทได้รับแจ้งจาก Development Bank of Japan Inc. (DBJ) ว่า DBJ มีแผนที่จะเข้าถือหุ้นทั้งหมดของ Kinugawa Rubber Industrial Co.Ltd.(KGR) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ในจำนวน 49% ของหุ้นที่ออกแล้วทั้งหมดของบริษัท โดยการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมด (Tender offer bid หรือTOB) ของ KGR ในประเทศญี่ปุ่น ผ่านทาง VG Holding One Co.Ltd (VGH) ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นในประเทศญี่ปุ่นและประกอบธุรกิจถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อถือหุ้นใน KGR โดยเฉพาะ ในการนี้ DBJ เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมดใน VGH

ทั้งนี้ การทำ TOB ของ KGR ขึ้นอยู่กับความสำเร็จของเงื่อนไขที่สำคัญต่างๆ ซึ่งรวมถึงการได้รับอนุมัติที่จำเป็นภายใต้กฎเกณฑ์และกฎหมายที่กำหนดจากหน่วยงานต่าง ๆ ในประเทศที่เกี่ยวข้อง

การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวมิได้มีวัตถุประสงค์เพื่อการครอบงำกิจการของบริษัทแต่อย่างใด และไม่มีผลกระทบต่อบริหารและการประกอบธุรกิจของบริษัท ทั้งนี้ DBJ อยู่ระหว่างการขอผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และคณะอนุกรรมการวินิจฉัยการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ โดยการพิจารณาผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดดังกล่าวขึ้นอยู่กับการพิจารณาและดุลพินิจของคณะอนุกรรมการวินิจฉัยการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ ซึ่งบริษัทจะติดตามผลและเปิดเผยสารสนเทศที่เกี่ยวข้องทันทีต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ