GEL จะลงทุน 280 ลบ.สร้างรง.เพื่อขยายกำลังการผลิตเสาเข็มคอนกรีตอัดแรง,คาดเริ่มผลิต Q1/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 10, 2016 07:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEL) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติการลงทุนโครงการก่อสร้างโรงงาน เพื่อขยายกำลังการผลิตเสาเข็มคอนกรีตอัดแรงของบริษัทตั้งอยู่ในต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ในงบประมาณรวมราว 280 ล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้รวมมูลค่าที่ดินที่พัฒนาแล้วจำนวนประมาณ 12 ไร่ มูลค่า 60 ล้านบาทที่บริษัทได้ซื้อไว้ตั้งแต่ปี 56 ด้วย

ทั้งนี้ บริษัทวางแผนจะเริ่มก่อสร้างโรงงานในเดือนก.ค.59 และคาดว่าจะแล้วเสร็จสามารถดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาส 1/60 โดยเงินลงทุนจะมาจากกระแสเงินสด หรือเงินกู้จากสถาบันการเงินในประเทศ

สำหรับการขยายกำลังการผลิตดังกล่าว เนื่องจากกำลังการผลิตของโรงงานในปัจจุบันที่ตั้งอยู่ในต.บางกระดี่ อ.เมืองปทุมธานี ไม่สามารถรองรับการผลิตเสาเข็มคอนกรีตอัดแรงให้ทันต่อความต้องการใช้งานของลูกค้าได้อย่างมีนัยสำคัญ ประกอบกับในช่วงหลายปีที่ผ่านมาการเติบโตของโครงการก่อสร้างที่พักอาศัยในไทยทั้งในส่วนของบ้านเดี่ยว อาคารพาณิชย์ และคอนโดมิเนียม มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด ทำให้เสาเข็มคอนกรีตอัดแรงเป็นที่ต้องการเพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ในลำดับต้น ๆ

บริษัทเชื่อมั่นว่าการเติบโตในส่วนนี้จะยังคงดำเนินต่อไปตามนโยบายของภาครัฐ และการพัฒนาทางเศรษฐกิจของประเทศที่ยังคงมีความต้องการการพัฒนาโครงการก่อสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่และที่พักอาศัยควบคู่กันไปอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ