GEL เตรียมลงทุน 280 ลบ.ตั้งโรงงานใหม่ขยายกำลังผลิตเสาเข็มคอนกรีต

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 10, 2016 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEL) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการลงทุนโครงการก่อสร้างโรงงานเพื่อขยายกำลังการผลิตเสาเข็มคอนกรีตอัดแรงของบริษัท ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนคลองวัดพลับ ถนนสายศูนย์ศิลปาชีพบางไทร (ทล.347) ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ในงบประมาณรวม 280 ล้านบาท (รวมมูลค่าที่ดินที่พัฒนาแล้วจำนวนประมาณ 12 ไร่ มูลค่ารวมประมาณ 60 ล้านบาทที่บริษัทได้ซื้อไว้ในปี 2556)

เนื่องจากกำลังการผลิตของโรงงานในปัจจุบันของบริษัทที่ตั้ง อยู่ที่ ต.บางกระดี อ.เมือง ปทุมธานี ไม่สามารถรองรับการผลิตเสาเข็มคอนกรีตอัดแรงให้ทันต่อความต้องการการใช้งานของลูกค้าได้อย่างมีนัยสำคัญ และประกอบกับในช่วงหลายปี ที่ผ่านมาการเจริญเติบโตของโครงการก่อสร้างที่พักอาศัยของประเทศไทยทัง้ ในส่วนของบ้านเดี่ยว อาคารพาณิชย์ และคอนโดมิเนียม มีการเจริญเติบโตแบบก้าวกระโดด ทำให้เสาเข็มคอนกรีตอัดแรงเป็นที่ต้องการเพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ในลำดับต้นๆ และบริษัทเชื่อมั่นว่าการเจริญเติบโตในส่วนนี้จะยังคงดำเนินต่อไปตามนโยบายของภาครัฐและการพัฒนาทางเศรษฐกิจของประเทศที่ยังคงมีความต้องการการพัฒนาโครงการก่อสร้างพืน้ ฐานขนาดใหญ่และที่พักอาศัยควบคู่กันไปอย่างต่อเนื่อง

บริษัทวางแผนที่จะเริ่มการก่อสร้างโรงงานได้ในเดือนกรกฎาคม 2559 และคาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จและสามารถเริ่มดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2560 แหล่งเงินทุนที่ใช้จะมาจากกระแสเงินสดของบริษัทและ/หรือเงินกู้จากสถาบันการเงินในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ