บอร์ด SCN อนุมัติบ.ย่อยเข้าซื้อบริษัทธุรกิจสถานีบริการ NGV 2 แห่ง-พร้อมลงทุนเพิ่ม รวมมูลค่า132.74 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 16, 2016 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สแกนอินเตอร์ (SCN) เผยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติให้บริษัท สยามวาสโก จำกัด (SIAMVASCO) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้นทั้งหมด 100% ในบริษัท เอ็น ที เอนเนอจี ก๊าซ จำกัด (NT) และบริษัท เอมมี่ เอ็นจีวี จำกัด (AMMIE) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการและบริหารสถานีบริการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) ภายใต้เครื่องหมายการค้าของปตท. และนอกจากนี้ SIAMVASCO จะลงทุนสถานีบริการ NGV ในที่ดินของ AMMIE เพิ่มเติม โดยคิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 132.74 ล้านบาท

ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวเป็นไปตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 23 ก.พ. อนุมัติให้ใช้เงินลงทุนสำหรับการขยายธุรกิจสถานีบริการ NGV จำนวน 670 ล้านบาท โดยมอบหมายให้คณะกรรมการบริหารของบริษัทเป็นผู้พิจารณา

SCN ระบุว่ามูลค่าเงินลงทุนในการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ในวงเงิน 132.74 ล้านบาท แบ่งเป็นการซื้อหุ้นของ NT จำนวน 35 ล้านบาท และซื้อหุ้นของ AMMIE จำนวน 43 ล้านบาท และใช้ลงทุนสถานีบริการ NGV ในที่ดินของ AMMIE จำนวน 54.74 ล้านบาท โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัทประมาณ 19.55 ล้านบาท และเงินกู้จากสถาบันการเงินจำนวนประมาณ 113.19 ล้านบาท

การเข้าลงทุนครั้งนี้เพื่อเป็นการขยายธุรกิจสถานีบริการ NGV ตามแผนธุรกิจของบริษัท ซึ่งจะช่วยเพิ่มจำนวนสถานีบริการ NGV ของกลุ่มบริษัทอีก 2 สถานี รวมเป็นทั้งหมด 6 สถานี หรือรวมเป็น 9 สถานี หากนับรวมสถานีบริการ NGV ที่บริษัทมีส่วนร่วมกับบมจ.ซัสโก้ (SUSCO) ด้วย นอกจากนี้ยังจะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับบริษัททันทีอีกจำนวน 2 หมื่นกิโลกรัม/วัน โดยยังไม่รวมสถานีบริการที่จะลงทุนเพิ่มบนที่ดินของ AMMIE ด้วย ตลอดจนจะสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถสร้างผลตอลแทน รวมทั้งการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างมั่นคงในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ