TLUXE จะลงทุนโรงไฟฟ้าพลังความร้อนใต้พิภพในญี่ปุ่น รวม 1,000 KW มูลค่าราว 798 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 24, 2016 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติพัฒน์ ชลวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (TLUXE) แจ้งว่า บริษัทได้มีมติอนุมัติให้เข้าทำรายการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ (Geothermal Energy) ในประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากบริษัทต้องรักษาโอกาสทางธุรกิจและเพื่อให้บริษัทได้รับประโยชน์จากราคาขายไฟในอัตราสูงสุดตามกฎเกณฑ์ของกระทรวงเศรษฐกิจการค้าและอุตสาหกรรม หรือ Ministry of Economy, Trade and Industry (METI) ด้วยการซื้อกิจการของ บริษัทซูโม่ พาวเวอร์ จำกัด หรือ SUMO POWER Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของประเทศญี่ปุ่นและเป็นสัญชาติญี่ปุ่น

ทั้งนี้ บริษัทซูโม่ พาวเวอร์ จำกัด มีสัญญาซื้อขายโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ 8 โครงการ กับบริษัท เซโตอูจิ เนเชอรัล เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (Setouchi Natural Energy Co., Ltd.) ขนาดกำลังการผลิตรวม 1,000 กิโลวัตต์ ทั้ง 8 โครงการตั้งอยู่ในเมืองเบบปู จังหวัดโออิตะ ประเทศญี่ปุ่น โดยมีมูลค่ารวมของทั้ง 8 โครงการประมาณ 798 ล้านบาท หรือประมาณ 2,396 ล้านเยน

โดยคาดว่าจะซื้อขายที่ดินเสร็จประมาณก.ค. 59 สามารถยื่นขอการรับรองจาก METI ประมาณต.ค.59 ติดตั้งเครื่องจักรเสร็จประมาณ ม.ค.60 และยื่นคำร้องขอเชื่อมต่อกับระบบของการไฟฟ้าคิวชู ได้ประมาณก.พ.60 ดังนั้น บริษัทคาดว่าโรงไฟฟ้าทั้ง 8 โครงการ จะสามารถเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าได้ประมาณเดือนเม.ย.60 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ