NPP เข้าซื้อหุ้น"ไทยลักซ์ ฟู้ดส์ฯ-เอ็นพีพี ฟู้ดฯ"เพิ่มจาก TLUXE เพื่อเข้าถือทั้ง 100%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 20, 2016 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.นิปปอนแพ็ค (NPP) จะใช้เงิน 79.37 ล้านบาท เพื่อเข้าซื้อหุ้นเพิ่มเป็น 100% ในบริษัท ไทยลักซ์ ฟู้ด โปรดักส์ จำกัด (TLF) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารแปรรูปแช่แข็ง และอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน และบริษัท เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (NPPF) ซึ่งประกอบธุรกิจบริหารงานของธุรกิจร้านอาหาร A&W และร้านอาหาร MIYABI โดยเป็นการซื้อจาก บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (TLUXE) ผู้ร่วมทุน ซึ่งภายหลังการซื้อหุ้นทั้งหมดใน 2 บริษัทดังกล่าวแล้วจะทำให้บริษัทมีสิทธิในการบริหารงานทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว

NPP แจ้งว่าบริษัทจะเข้าซื้อหุ้นใน TLF อีก 55% จากเดิมถืออยู่ 45% โดยมีราคาขายที่ตกลงกันที่ 5 บาท/หุ้น คิดเป็นเงินรวม 34.37 ล้านบาท โดยการเข้าถือหุ้นเพิ่มครั้งนี้เพื่อต้องการใช้กำลังการผลิตของ TLF ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และซื้อหุ้นใน NPPF จำนวน 45% จากเดิมถืออยู่ 55% โดยมีราคาขายที่ตกลงกันที่ 10 บาท/หุ้น คิดเป็นเงินรวม 45 ล้านบาท

การชำระเงินค่าหุ้นทั้งหมดจำนวน 79.37 ล้านบาทนั้น บริษัทจะแบ่งชำระเป็น 2 งวด โดยจะจ่าย 50% ณ วันที่เซ็นสัญญาซื้อขายและส่วนที่เหลืออีก 50% ภายในไม่เกิน 3 เดือนนับจากวันที่ลงนามในสัญญาซื้อขาย ซึ่งเงินลงทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

สำหรับผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจากการเข้าทำรายการดังกล่าว จะทำให้บริษัทมีสิทธิในการบริหารงาน NPPF และ TLF แต่เพียงผู้เดียวทำให้การกำหนดแผนและนโยบายทางธุรกิจเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับบริษัท อีกทั้งบริษัทยังสามารถใช้บุคลากรที่มีอยู่แล้วได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


แท็ก พีพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ