PACE จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนขาย PP จำนวน 320 ล้านหุ้น ที่หุ้นละ 3 บาท ระดมทุนรองรับขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 25, 2016 08:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 22 ก.ค. อนุมัติจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) จำนวน 320 ล้านหุ้น ให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ในราคาหุ้นละ 3 บาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 960 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่มีส่วนลดไม่เกิน 10% ของราคาถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯย้อนหลัง ไม่น้อยกว่า 7 วันทำการติดต่อกัน แต่ไม่เกิน 15 วันทำการติดต่อกัน ก่อนวันกำหนดราคาเสนอขาย

ทั้งนี้ ราคาเสนอขายหุ้นให้กับ PP ดังกล่าว มีส่วนลด 6.25% จากราคาถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯย้อนหลัง 9 วันทำการติดต่อกัน ก่อนวันที่คณะกรรมการบริษัทมีมติกำหนดราคา โดยเป็นราคาที่คำนวณระหว่างวันที่ 7-21 ก.ค.59 ซึ่งเท่ากับ 3.20 บาท/หุ้น

กำหนดวันจองซื้อหุ้นที่เสนอขายให้กับ PP ในวันที่ 25 ก.ค.59 โดยมีบล.เอเชีย พลัส ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย และ CLSA Singapore Pte Ltd (CLSA) ทำหน้าที่เป็นผู้แทนจัดจำหน่าย (Placement Agent) หุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ PP ขณะที่นักลงทุนทุกรายจะไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน และไม่มีความสัมพันธ์ใด ๆ กับบริษัท รวมถึงไม่ได้ประกอบธุรกิจในลักษณะเดียวกันกับบริษัท

สำหรับวัตถุประสงค์ในการเพิ่มทุนและการใช้เงินทุนครั้งนี้ เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจปกติ เพื่อขยายธุรกิจ และส่งเสริมสภาพคล่องของบริษัท โดยจะใช้เงินดังกล่าวภายในปีนี้

ทั้งนี้ การเพิ่มทุนเสนอขาย PP ดังกล่าว เป็นไปตามที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2559 เมื่อวันที่ 5 ก.ค.59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ