(เพิ่มเติม) ตลท.รับหลักทรัพย์ EKH เข้าซื้อขายใน SET วันที่ 27 ก.ค.59,ผู้บริหารมั่นใจหุ้นยืนเหนือจอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 26, 2016 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์ประเภทหุ้นสามัญ ของบมจ.เอกชัยการแพทย์ ใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ EKH เข้าซื้อขายใน SET ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดธุรกิจการแพทย์ โดยวันที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนและวันที่เริ่มทำการซื้อขาย ในวันที่ 27 ก.ค.59 มีจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลท. จำนวน 600,000,000 หุ้น และจำนวนหุ้นชำระแล้ว 600,000,000 หุ้น ราคาพาร์หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นทุนชำระแล้ว 300,000,000 บาท จำนวนหุ้นที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 166,800,000 หุ้น ที่ราคา IPO หุ้นละ 3.05 บาท

EKH ประกอบกิจการสถานพยาบาลประเภทที่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน ในลักษณะโรงพยาบาลทั่วไป (General Hospital) ภายใต้ชื่อ "โรงพยาบาลเอกชัย" ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ของ EKH กล่าวว่า มั่นใจว่าการซื้อขายหุ้นของบริษัทในวันแรกจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน สามารถยืนเหนือราคาจองที่ 3.05 บาท/หุ้นได้ จากการเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทสามารถสร้างการเติบโตทางธุรกิจ เพิ่มคุณภาพในการให้บริการและรองรับคนไข้ที่ไว้วางใจเข้ามารักษาพยาบาลเพิ่มขึ้น ด้วยจุดเด่นในทีมผู้บริหารมีประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจโรงพยาบาลมากว่า 10 ปี มีความพร้อมทั้งด้านบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย จึงเชื่อว่าการเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯจะยิ่งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ นำไปใช้สร้างศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ เป็นอาคาร 5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 7,200 ตารางเมตร บนพื้นที่ด้านหลังของโรงพยาบาลเดิม ซึ่งจะเพิ่มจำนวนเตียงสำหรับผู้ป่วยใน 50 เตียง โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนรวมประมาณ 200 ล้านบาท และมีแผนที่จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างอาคารในปี 60 คาดว่าจะแล้วเสร็จสามารถเปิดให้บริการได้ต้นปี 62 ตอกย้ำความเชื่อมั่นและความเชี่ยวชาญในแผนกแม่และ เด็กของโรงพยาบาล ส่วนที่เหลือใช้ปรับปรุงอาคารเดิม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับการขยายตัวในอนาคต

โดยในปีนี้ บริษัทคาดว่าผลประกอบการจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง หลังผลประกอบการไตรมาส 1/59 ออกมาอย่างน่าประทับใจ มีรายได้รวมอยู่ที่ 119.23 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 17.67 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 21.56% และ 156.83% ตามลำดับ ถือว่าเป็นทิศทางการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่ไตรมาส 2/59 มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจ ภาพรวมธุรกิจทั้งปีนี้ EKH จะสามารถทำนิวไฮต่อเนื่องทั้งรายได้และกำไรนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท

ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ EKH กล่าวว่า การเปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอจำนวน 166.80 ล้านหุ้น คิดเป็น 27.27% ของจำนวนหุ้นสำมัญที่ออกและเรียกชำระแล้ว ในช่วงที่ผ่านมาปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุน เชื่อว่าเป็นผลจากความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เป็นธุรกิจที่มีความเสี่ยงต่ำ ประกอบกับประชาชนให้ความสนใจในการดูแลรักษาสุขภาพมากขึ้น ระบบประกันสุขภาพทั้งจากภาครัฐบาลและเอกชน เข้ามาสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจโรงพยาบาล ทำให้โรงพยาบาลเอกชัย ซึ่งได้รับความเชื่อถือ เชื่อมั่น ในจังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดใกล้เคียง เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลคุณภาพที่ได้รับการตอบรักจากลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"มั่นใจว่า EKH จะสามารถเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ ราคาจะอยู่เหนือราคาจองที่ 3.05 บาทต่อหุ้นได้ เนื่องจากบริษัทฯ มีศักยภาพการเติบโตสูง จากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ขณะที่ธุรกิจโรงพยาบาลนักลงทุนมีความเข้าใจได้ง่าย และมองเห็นทิศทางการเติบโตในอนาคต"นายสมภพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ