BCP กำหนดสัดส่วนผถห.เดิมได้สิทธิจองซื้อหุ้น BCPG ที่ 20:1

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 26, 2016 18:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บางจากปิโตรเลียม (BCP) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันนี้ (26 ก.ค.) อนุมัติสัดส่วนการให้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญของบมจ.บีซีพีจี (BCPG) ของผู้ถือหุ้น BCP โดยกำหนดสัดส่วนจำนวนหุ้นของ BCPG ที่จะเสนอขายต่อผู้ถือหุ้นของบริษัท เพื่อรักษาสิทธิ (Pre-emptive Right) ในอัตราส่วน 20 หุ้นสามัญของบริษัท ต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ BCPG ซึ่งคิดเป็นจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ BCPG ที่จะนำมาเสนอขายทั้งสิ้นไม่เกิน 68,846,157 หุ้น หรือประมาณ 11.69% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ BCPG ที่จะเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) โดยผู้ถือหุ้นของบริษัทมีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ BCPG

ผู้ถือหุ้นของบริษัทมีสิทธิจองซื้อหุ้น Pre-emptive Right ไม่เกินสิทธิที่ได้รับ ในส่วนของราคาขาย กำหนดการจองซื้อ วิธีชำระค่าหุ้น และรายละเอียดอื่น ๆ บริษัทจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

กำหนดให้วันที่ 18 ส.ค.59 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นของบริษัท ที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ BCPG เพื่อรักษาสิทธิ และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 ของพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 (แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2551) โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 19 ส.ค.59

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทที่อนุมัติแผนการเสนอขายหุ้นสามัญของ BCPG ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก และการนำหุ้น BCPG เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ