IFA เตือน ผถห.ADAM ไม่ควรอนุมัติซื้อ"สิทธารมย์"ชี้ราคาสูง-เสียเปรียบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 29, 2016 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) เผยว่าบล.เออีซี (AEC) ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) มีความเห็นว่าผู้ถือหุ้นของ ADAM ไม่ควรอนุมัติการซื้อบริษัท สิทธารมย์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (STRD) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจ.อุดรธานี จากบมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง (PLE) เนื่องจากราคาซื้อไม่เหมาะสม โดยราคาซื้อหุ้น STRD จำนวน 370.005 ล้านบาท สูงกว่าราคายุติธรรม 34.86%

รวมถึงเงื่อนไขการเข้าทำรายการดังกล่าวตามบันทึกข้อตกลงจะซื้อจะขายหุ้น ระบุว่าหากบริษัทไม่ทำการซื้อหุ้น STRD ไม่ว่าเหตุผลใด ๆ ก็ตาม บริษัทมีความเสี่ยงที่จะจ่ายค่าใช้จ่ายในการเข้าทำรายการของ PLE ซึ่งจะหักจากเงินมัดจำที่บริษัทได้ชำระให้แก่ PLE ทั้งนี้ เว้นแต่ในกรณีที่การซื้อขายหุ้นของ STRD ไม่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมของ PLE เท่านั้น ซึ่งที่ปรึกษาทางการเงินอิสระมีความเห็นว่าบริษัทเสียเปรียบในเงื่อนไขดังกล่าว โดยเงื่อนไขในการคืนเงินมัดจำทั้งจำนวน ควรรวมถึงทุกกรณีที่ PLE ทำผิดต่อบันทึกข้อตกลงจะซื้อจะขายหุ้น หรือเหตุการณ์อื่นที่ดำเนินการโดย PLE ซึ่งจะทำให้การซื้อขายในครั้งนี้ไม่สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจลงคะแนนเสียงในครั้งนี้ เป็นดุลยพินิจของผู้ถือหุ้น โดยผู้ถือหุ้นควรศึกษาข้อมูลในเอกสารต่าง ๆ ที่แนบมากับหนังสือเชิญประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2559 ในครั้งนี้ เพื่อใช้ในการประกอบการพิจารณาตัดสินใจลงมติได้อย่างเหมาะสม

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ ADAM ได้เลื่อนการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2559 เป็นวันที่ 19 ส.ค.59 จากเดิมกำหนดวันที่ 28 ก.ค.59 ซึ่งจะมีการพิจารณาการเข้าซื้อหุ้น STRD ดังกล่าว เนื่องจากการจัดทำรายงานของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระยังไม่เสร็จสมบูรณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ