SCC จะทำเทนเดอร์ฯ TPC หุ้นละ 40 บาทสูงกว่าราคาตลาด,คาดยื่นคำเสนอซื้อหุ้นปลายเดือนต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 1, 2016 08:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่าบริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย และถือหุ้นในบมจ.ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ (TPC) จำนวน 45.35% จะเป็นผู้ที่ทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดใน TPC โดยกำหนดราคาซื้อที่ 40 บาท/หุ้น ซึ่งคาดว่าจะสามารถยื่นคำเสนอซื้อประมาณปลายเดือนต.ค.นี้ หลังจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ TPC อนุมัติการเพิกถอนหุ้นออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ และตลาดหลักทรัพย์ฯอนุมัติการเพิกถอนดังกล่าวด้วย

สำหรับสาเหตุในการเพิกถอน TPC ออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯนั้น เนื่องจากขาดคุณสมบัติในการดำรงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียน เนื่องจากปัจจุบัน SCC และบริษัทในเครือถือหุ้นคิดเป็น 91% ของหุ้นทั้งหมด ขณะที่ TPC มีสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยคิดเป็น 9% ซึ่งต่ำกว่าเกณฑ์การถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อย ตามข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์ฯ และ SCC ไม่มีนโยบายที่จะลดสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทดังกล่าว

อีกทั้งไม่มีความจำเป็นในการระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ เนื่องจาก TPC มีฐานะทางการเงินและเงินทุนเพียงพอที่จะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายใน โดยไม่มึความจำเป็นที่จะต้องพึ่งพิงการระดมเงินทุนจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ตลอดจนเป็นการเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารงาน

ด้าน TPC แจ้งเพิ่มเติมว่าในการประชุมคณะกรรมการบริษัท กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2559 ในวันที่ 26 ก.ย.59 เพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิกถอนหุ้นออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ขณะที่ได้ขอให้ตลาดหลักทรัพย์ฯปลดเครื่องหมาย SP หุ้น TPC ตั้งแต่เปิดการซื้อขายหุ้นในรอบเช้าของวันที่ 1 ส.ค.59

ตลาดหลักทรัพย์ฯขึ้นเครื่องหมาย SP หุ้น TPC ตั้งแต่การซื้อขายรอบบ่ายของวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยราคาหุ้นซื้อขายล่าสุดอยู่ที่ 31.50 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ