DNA ส่งบ.ย่อยเพิ่มทุนบ.ร่วมทุน"ไพร์มไทม์ฯ"หวังถือหุ้นเป็น 60% จากเดิม 25% หนุนศักยภาพธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 1, 2016 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 29 ก.ค. อนุมัติให้บริษัท ไพร์มไทม์ โซลูชั่น จำกัด (PTS) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมที่ถือหุ้นผ่านบริษัทย่อย คือบริษัท ดีเอ็นเอ เรฟโวลูชั่น จำกัด (DRV) โดยถือหุ้น 25% ของทุนจดทะเบียน เพิ่มทุนจดทะเบียนอีกจำนวน 50 ล้านบาท เป็น 100 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนเป็นจำนวน 5 แสนหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ในราคาหุ้นละ 100 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน

โดยบริษัทอนุมัติให้ DRV จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนตามสัดส่วน และจะจองซื้อเกินสิทธิในกรณีหากมีผู้ถือหุ้นเดิมรายอื่นสละสิทธิการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน ทั้งนี้ การจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวจะมีจำนวนไม่เกิน 4.75 แสนหุ้น หรือมีมูลค่ารวมไม่เกิน 47.5 ล้านบาท

ทั้งนี้ ภายหลังการเพิ่มทุนในกรณี DRV ใช้สิทธิการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนเกินสิทธิในระดับดังกล่าวจะทำให้สัดส่วนการถือหุ้นใน PTS เพิ่มเป็น 60% จากเดิม 25% จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินงานให้แก่ PTS ในอนาคต ขณะที่ PTS เป็นผู้ดำเนินธุรกิจออกแบบ ผลิต จำหน่าย และเป็นที่ปรึกษาในการจัดทำ ผลิตสื่อมัลติมีเดีย เทคโนโลยีมัลติมีเดีย และแอนนิเมชั่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ