VTE รอรับผลตอบแทนลงทุนโซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น หลังโครงการ COD แล้วเมื่อพ.ค.59

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 3, 2016 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วินเทจ วิศวกรรม (VTE) แจ้งความคืบหน้าการลงทุนกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาดกำลังการผลิต 980.98 กิโลวัตต์ ที่เมืองอิงะ (Iga) ประเทศญี่ปุ่น ผ่านทาง Energy Gateway No.2 Godo Kaisha (EGN2) นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 พ.ค.59 บริษัท วินเทจ โฮลดิ้ง เจแปน จำกัด (VHJ) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้เข้าลงนามในสัญญาเข้าลงทุน TK Investment Agreement (TK Agreement) กับ EGN2 และ EGN2 ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายกิจการโรงไฟฟ้าดังกล่าวกับผู้ขาย คือ Godo Kaisha Merchant Energy Dai 2 แล้ว ทำให้ EGN2 จะทำหน้าที่เป็นผู้จำหน่ายไฟฟ้า และดำเนินกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ บริษัทจะได้รับผลตอบแทนจากการดำเนินกิจการโรงไฟฟ้าของ EGN2 โดยอ้อมผ่านทาง VHJ ในอัตราส่วนประมาณ 95% ของกำไรสุทธิก่อนหักภาษีเงินได้นิติบุคคลจากการเข้าทำธุรกรรมในรูปแบบของ TK Agreement โดย EGN2 มีสิทธิภายใต้สัญญาจำหน่ายไฟฟ้าในการจำหน่ายไฟฟ้าที่ผลิตจากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ดังกล่าวให้กับ Chubu Electric Power Company Ltd., เป็นเวลา 20 ปี ในอัตรารับซื้อไฟฟ้าแบบ Feed-in Tariff (FIT) หน่วยละ 36 เยน/หน่วย และเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา โรงไฟฟ้าดังกล่าวได้จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว

อย่างไรก็ดีในส่วนการเข้าทำธุรกรรมในรูปแบบ TK Agreement นั้น บริษัทจะได้รับเพียงผลตอบแทนดังกล่าว แต่จะไม่มีส่วนร่วมในการดำเนินกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในญี่ปุ่น หรือการมีสิทธิหรือออกเสียงลงคะแนนใด ๆ รวมถึงไม่มีส่วนร่ววมในผลประโยชน์ใด ๆ หรือความเสี่ยงใด ๆ ในเชิงของกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของ EGN2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ