MACO ปันผล 0.018 บ./หุ้น XD 16 ส.ค.,เพิ่มทุนขาย PP รองรับซื้อหุ้น 70% ในธุรกิจสื่อโฆษณา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 4, 2016 08:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.มาสเตอร์ แอด (MACO) แจ้งการพิจารณาจ่ายปันผล,เพิ่มทุน และการเข้าซื้อหุ้น 70% ในบรัษัท มัลติ ไซน์ จำกัด (MTS) ผู้ประกอบธุรกิจสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย

เรื่อง                                  			 : จ่ายปันผลเป็นเงินสด
วันที่คณะกรรมการมีมติ                     			 : 03 ส.ค. 2559
ชนิดการปันผล                           			 : จ่ายปันผลเป็นเงินสด
วันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date)			 : 18 ส.ค. 2559
วันปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับ 			 : 19 ส.ค. 2559
ปันผล ตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์
และตลาดหลักทรัพย์
วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD)               			 : 16 ส.ค. 2559
จ่ายให้กับ                              			 : ผู้ถือหุ้นสามัญ
อัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด (บาทต่อหุ้น)   			 : 0.018
มูลค่าที่ตราไว้ (Par)(บาท)                 			 : 0.10
วันที่จ่ายปันผล                          			 : 29 ส.ค. 2559
จ่ายปันผลจาก                           			 :
งวดดำเนินงานวันที่ 01 ม.ค. 2559 ถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2559

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้บริษัท กรีน แอด จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้นในบริษัท มัลติ ไซน์ จำกัด (MTS) จำนวน 70% ของหุ้นทั้งหมด จากผู้ถือหุ้นเดิมของ MTS ในราคาซื้อขายรวมไม่เกิน 439 ล้านบาท ซึ่งแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ราคาซื้อขายเบื้องต้น จำนวน 373.15 ล้านบาท และราคาซื้อขายส่วนเพิ่ม จำนวนไม่เกิน 65.85 ล้านบาท โดย ราคาดังกล่าวอาจมีการปรับลดได้ตามเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ที่กำหนดภายใต้สัญญาซื้อขายหุ้น โดยคาดว่าการซื้อขายหุ้นจะแล้วเสร็จภาย ในวันที่ 30 ก.ย.59

ทั้งนี้ MTS เป็นผู้ประกอบธุรกิจสื่อโฆษณา ซึ่งมีสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย (Out of Home Media) หลากหลาย ประเภท เช่น ป้ายโฆษณาประเภท Billboard ซึ่งมีทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ,ป้ายโฆษณาประเภท Light Box และป้ายโฆษณาประเภท Banner

สำหรับแหล่งเงินลงทุนใน MTS ดังกล่าวจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทจำนวน 11.48 ล้านบาท และเงินที่ได้รับ จากการเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 427.52 ล้านบาท ซึ่งการเข้าลงทุนดังกล่าวจะทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมเป้าหมายได้ทุกระดับ สอดคล้องกับสื่อโฆษณาที่ MACO มีอยู่ จะช่วยเพิ่มศักยภาพของบริษัทในการขายสื่อโฆษณาให้แก่ลูกค้ามากขึ้น

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 409.52 ล้านบาท จากเดิมที่ 376.12 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 334 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.10 บาท เพื่อรองรับการจัดสรรให้แก่ Ashmore Special Opportunities Fund Limited Partnership และ/หรือบุคคลที่ Ashmore Special Opportunities Fund Limited Partnership กำหนด (Ashmore) ซึ่งเป็นการเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ในราคาหุ้นละ 1.28 บาท เพื่อใช้เป็นเงินลงทุนสำหรับการเข้าลง ทุนเพิ่มเติมในธุรกิจสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย ซึ่งรวมถึงการเข้าซื้อหุ้น MTS ด้วย โดยจะทำให้ Ashmore เข้ามาถือหุ้นใน MACO เป็นจำนวน 9.99% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว

Ashmore เป็นกองทุนต่างประเทศที่จัดตั้งในประเทศ Guernsey ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านการลงทุนในกิจการต่าง ๆ ในประเทศที่อยู่ในกลุ่ม Emerging Market ซึ่งรวมถึงการลงทุนในกิจการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยในต่าง ประเทศ เช่น ประเทศฟิลิปปินส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ