DRACO เผยกลุ่มผถห.ใหญ่"เริงพิทยา"ขายหุ้นรวม 23.02% ให้ Chin-Poon,เล็งทำเทนเดอร์ฯ-เพิกถอนหุ้นจากตลท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 11, 2016 08:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดราโก้ พีซีบี (DRACO) แจ้งว่าบริษัทได้รับแจ้งจากกลุ่มเริงพิทยา และ Chin-Poon Industrial Co., Ltd (Chin-Poon) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทว่า ผู้ถือหุ้นกลุ่มเริงพิทยาจำนวน 4 ราย ได้แก่ นายนายวิพรรธ์ เริงพิทยา , นางพิไลจิตร เริงพิทยา ,น.ส.ชญาพร เริงพิทยา และนายพรรษา เริงพิทยา ซึ่งถือหุ้นรวมกัน 56.89 ล้านหุ้น คิดเป็น 23.02% ได้ขายหุ้นทั้งหมดให้กับ Chin-Poon ในราคาหุ้นละ 4.95 บาท ผ่านรายการซื้อขายรายใหญ่ (Big Lot) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เมื่อวานนี้

กรณีดังกล่าวส่งผลให้ CHin-Poon ถือหุ้นใน DRACO เพิ่มเป็น 76.36% จากเดิมที่ถืออยู่ 53.35% ทำให้มีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อทั้งหมดของ DRACO จากผู้ถือหุ้นทุกรายที่เหลืออยู่ ซึ่งบริษัทได้ส่งแบบประกาศเจตนาในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ โดยคาดว่าจะเสนอซื้อที่ราคาหุ้นละ 4.95 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 298.42 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะยื่นคำเสนอซื้ออย่างเป็นทางการในวันที่ 18 ส.ค.

ภายหลังการทำคำเสนอซื้อหุ้นเสร็จสิ้น ผู้ทำคำเสนอซื้อจะดำเนินการเพิกถอนหุ้นจากตลท. โดยการดำเนินการดังกล่าวจะต้องขึ้นอยู่กับการอนุมัติของที่ประชุมคณะกรรมการ และที่ประชุมผู้ถือหุ้นของกิจการ รวมถึงผลการพิจารณาคำขอเพิกถอนหลักทรัพย์จากตลท. ทั้งนี้ การเพิกถอนหุ้นดังกล่าวอาจเกิดขึ้นในระยะเวลา 12 เดือนนับแต่สิ้นสุดระยะเวลาในการเสนอซื้อในครั้งนี้

อนึ่ง DRACO ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผ่นพิมพ์ วงจรไฟฟ้าหรือแผ่นพิมพ์วงจรอิเลคโทรนิคส์ (Printed Circuit Board หรือ PCB) ซึ่งเป็นวงจรไฟฟ้าย่อส่วนอยู่บนแผ่นฉนวนเคลือบทองแดง (Copper Clad Laminate) ทำหน้าที่เป็นฐานสำหรับยึดชิ้นส่วนอิเลคโทรนิคส์ต่าง ๆ เข้าด้วยกัน

ราคาหุ้น DRACO ปิดเมื่อวานนี้อยู่ที่ 5 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ