SF เผย MAJOR เตรียมทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนที่ 6.20 บ./หุ้น เพื่อเข้าถือเพิ่มเป็น 49% จาก 24.89%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 15, 2016 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ (SF) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2559 มีมติอนุมัติให้นำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญบางส่วนจากผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท โดย บมจ. เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) ซึ่งจะเป็นการขอรับการผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนของบริษัทโดยได้รับยกเว้นไม่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท

ทั้งนี้ ก่อนการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วน ณ วันที่ 10 สิงหาคม 2559 MAJOR เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ SF โดยถือหุ้นอยู่จำนวน 442,191,283 หุ้น หรือคิดเป็น 24.89% ของทุนชำระแล้วของบริษัท หลังการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วน ในการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนในครั้งนี้ หากมีผู้ถือหุ้นตอบรับคำเสนอซื้อของ MAJOR จะมีจำนวนหุ้นรวมทั้งสิ้น 870,537,695 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนรวม 49.00% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วของบริษัท และจะมีสิทธิออกเสียงลงคะแนนในสัดส่วน 49.00% ของจำนวนสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัทภายหลังการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วน

MAJOR ประสงค์ทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนในจำนวนไม่เกิน 428,346,412 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 24.11% ของทุนชำระแล้วของบริษัท โดยคิดเป็นสิทธิออกเสียงลงคะแนนไม่เกิน 428,346,412 เสียง ในราคาหุ้นละ 6.20 บาท เนื่องจากมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มการลงทุนในบริษัท และเป็นการลงทุนระยะยาว ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์สำคัญของ MAJOR ในการขยายธุรกิจให้มีความหลากหลายเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนจากการดำเนินธุรกิจและผลประกอบการของบริษัทในอนาคต

อย่างไรก็ตาม MAJOR ไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์ในการประกอบธุรกิจ นโยบายการดำเนินธุรกิจ แผนประกอบธุรกิจ และจะให้การสนับสนุนการดำเนินงานของผู้บริหารเดิม รวมถึงจะไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการบริษัทเพิ่มเติม ในการนี้ MAJOR ไม่มีความประสงค์จะเปลี่ยนแปลงนโยบายจ่ายเงินปันผลของบริษัทแต่อย่างใด รวมทั้ง MAJOR ไม่มีความประสงค์ที่จะดำเนินการเพิกถอนกิจการออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ขณะที่ คณะกรรมการบริษัท SF พิจารณาแล้วมีความเห็นว่า ควรให้ผู้ถือหุ้นอนุมัติการทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญบางส่วนดังกล่าวโดยได้รับยกเว้นไม่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นที่จะจัดขึ้นในวันที่ 3 ตุลาคม 2559 เนื่องด้วย MAJOR ไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์ในการประกอบธุรกิจนโยบายการดำเนินธุรกิจ แผนประกอบธุรกิจ และให้การสนับสนุนการดำเนินงานของผู้บริหารเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ