SNP ตั้งบ.ร่วมทุนใหม่ในจีนขยายเครือข่าย-โอกาสธุรกิจร้านอาหาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 8, 2016 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอส แอนด์ พี ซินดิเคท (S&P) แจ้งว่าบริษัท PATARA INTERNATIONAL RESTAURANT MANAGEMENT (BEIJING) CO., LTD. (PIRM) (บริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นทางอ้อมโดยผ่านบริษัท เอส แอนด์ พี โกลเบิล จำกัด (SPG) ในอัตรา 94.17% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท PIRM)ได้ร่วมลงทุนในลักษณะบริษัทร่วมทุน (Joint Venture Company) กับนักธุรกิจท้องถิ่นในประเทศจีน ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจอาหารในประเทศจีน ดำเนินธุรกิจอาหารลักษณะต่างๆ หลายแบรนด์

ทั้งนี้ การร่วมทุนดังกล่าวจะอยู่ภายใต้บริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่ ชื่อ SYRM ได้รับสิทธิในการดำเนินธุรกิจร้านอาหารภายใต้ชื่อ Vanilla ในเมืองเซี่ยงไฮ้ และกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งมีแผนจะขยายธุรกิจในประเทศจีนอีกอย่างต่อเนื่อง จากเห็นว่ามีโอกาสประสบความสำเร็จและคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี โดยภายในปี 59 จะมีร้านอาหาร ภายใต้ชื่อ Vanilla ในเมืองเซี่ยงไฮ้ เป็นจำนวน 2 สาขา

ภายในไตรมาส 3/59 นี้ PIRM ได้เข้าทำสัญญาร่วมทุนกับนักธุรกิจท้องถิ่นในประเทศจีน และได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัท Shanghai YueshiRestaurant Management Co., Ltd. ด้วยทุนจดทะเบียน 3,000,000RMB (เทียบเท่า 15,000,000 บาท) โดย PIRM ถือหุ้นในสัดส่วน 51% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ SYRM สำหรับผลประโยชน์ที่บริษัทคาดว่าจะได้รับ คือ การขยายเครือข่ายและโอกาสทางธุรกิจร้านอาหารภายใต้ชื่อVanilla ในประเทศจีน, ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในรูปของค่าสิทธิและเงินปันผล และพัฒนาทรัพยากรบุคคลของบริษัทให้มีความรู้ความสามารถมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ