VGI เผยบ.ร่วมทุนในมาเลเซียได้งานสื่อโฆษณาในระบบรถไฟฟ้าสาย SBK (MRT1)

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 28, 2016 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) เปิดเผยว่า ในวันนี้ (28 ก.ย.) Mass Rapid Transit Corporation Sdn Bhd (MRT Corp) ได้ประกาศผลให้บริษัท Titanium Compass Sdn Bhd (TCSB) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ทำสื่อโฆษณาในระบบรถไฟฟ้าสาย SBK (MRT1) ทั้งในส่วนของขบวนรถและภายในสถานีรถไฟฟ้า ทั้งนี้ การรับคัดเลือกดังกล่าว ถือว่าเป็นก้าวสำคัญของบริษัท ในการขยายธุรกิจสื่อโฆษณาไปยังต่างประเทศในอนาคต

ทั้งนี้ TCSB มีผู้ถือหุ้น ประกอบด้วย VGI สัดส่วน 19% , Puncak Berlian Sdn Bhd ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย Redberry Sdn Bhd ที่ประกอบธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านอันดับ 2 ในประเทศมาเลเซีย ถือหุ้นสัดส่วน 51% , Utusan Airtime Sdn Bhd ถือสัดส่วน 20% และ Ikatan Asli Sdn Bhd ถือหุ้น 10% มีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 1 ล้านริงกิตมาเลเซีย หรือประมาณ 8.8252 ล้านบาท

โดยการตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อยื่นข้อเสนอให้กับ MRT Corp เพื่อทำสื่อโฆษณาในระบบรถไฟฟ้าสาย SBK (MRT1) ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าสายใหม่ในประเทศมาเลเซีย ระยะทางประมาณ 51 กิโลเมตร (กม.) ประกอบด้วย 31 สถานี แลุขบวนรถไฟฟ้า 58 ขบวน เป็นระยะเวลา 10 ปี โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการเฟสที่ 1 ของรถไฟฟ้าสายนี้ในปลายปี 59 และจะเปิดให้บริการทั้งระบบได้ประมาณกลางปี 60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ