BDMS ทุ่มงบ 1.28 หมื่นลบ. ซื้อที่ดิน-อาคารรร.สวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ พร้อมลงทุนปรับปรุงทำศูนย์สุขภาพครบวงจร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 29, 2016 07:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) ทุ่มงบ 1.28 หมื่นล้านบาท เพื่อเข้าซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างโรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ บนนถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ จำนวน 1.08 หมื่นล้านบาท โดยคาดว่าจะรับโอนกรรมสิทธิ์ดังกล่าวในช่วงไตรมาส 2/60 พร้อมกันนี้จะใช้งบอีก 2 พันล้านบาท ปรับปรุงทรัพย์สินเพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจศูนย์สุขภาพแบบครบวงจร BDMS Wellness Clinic ซึ่งจะเป็นโครงการแรกในเอเชีย

สำหรับแหล่งเงินลงทุนจะมาจากกระแสเงินสดภายในบริษัท การกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และ/หรือการออกหุ้นกู้ และ/หรือหุ้นกู้แปลงสภาพ ซึ่งคาดว่าการกู้ยืมหรือการออกหุ้นกู้จะไม่มีเงื่อนไขที่มีผลกระทบต่อสิทธิของผู้ถือหุ้นของบริษัท

BDMS แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯเมื่อค่ำวานนี้ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติให้บริษัทและ/หรือบริษัทย่อยเข้าทำรายการซื้อที่ดินบริเวณโครงการปาร์คนายเลิศ ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 2 ถนนวิทยุ จำนวนเนื้อที่รวมประมาณ 15 ไร่ และสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งประกอบด้วย อาคารโรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ อาคาร Promenade และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ ที่ตั้งอยู่บนที่ดินดังกล่าว จากนางสัณหพิศ สมบัติศิริ และนางพิไลพรรณ สมบัติศิริ เพื่อพัฒนาโครงการศูนย์สุขภาพแบบครบวงจร BDMS Wellness Clinic

พร้อมกันนี้อนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อย ซึ่งบริษัทถือหุ้น 100% ภายใต้ชื่อบริษัท บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก จำกัด มีทุนจดทะเบียน 6.4 พันล้านบาท เพื่อเข้าซื้อและรับโอนที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเพื่อดำเนินโครงการ BDMS Wellness Clinic

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (28 ก.ย.) บริษัทได้เข้าทำสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินและสิ่งปลูกสร้างดังกล่าว และคาดว่าเมื่อเงื่อนไขบังคับก่อนต่าง ๆ ที่ได้กำหนดไว้ในสัญญาที่เกี่ยวข้องสำเร็จครบถ้วน บริษัทจะรับโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างดังกล่าวประมาณไตรมาส 2/60 โดยการซื้อที่ดินและสิ่งปลูกสร้างมีมูลค่าประมาณ 1.08 หมื่นล้านบาท โดยบริษัทได้ชำระเงินมัดจำตามสัญญาจะซื้อจะขายแล้วจำนวน 1.08 พันล้านบาท และส่วนที่เหลือจะชำระในวันที่รับโอนกรรมสิทธิ์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้างประมาณไตรมาส 2/60

ภายหลังการรับโอนกรรมสิทธิ์แล้ว บริษัทกำหนดงบประมาณลงทุนและปรับปรุงทรัพย์สินเพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจศูนย์สุขภาพแบบครบวงจร BDMS Wellness Clinic เป็นจำนวนประมาณ 2 พันล้านบาท รวมเป็นมูลค่าลงทุนครั้งนี้ประมาณ 1.28 หมื่นล้านบาท

สำหรับมูลค่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้างดังกล่าวมีมูลค่ารวม 1.13 หมื่นล้านบาท ตามรายงานการประเมินมูลค่าทรัพย์สินที่ทำโดยบริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประเมินมูลค่าทรัพย์สินเพื่อวัตถุประสงค์สาธารณะที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยใช้วิธีเปรียบเทียบตลาด (Market Approach) ในการประเมินมูลค่าที่ดินและวิธีวิเคราะห์มูลค่าต้นทุนทดแทนใหม่ที่หักค่าเสื่อม ในการประเมินมูลค่าสิ่งปลูกสร้าง

BDMS ระบุว่าบริษัทมีความเชื่อมั่นว่า BDMS Wellness Clinic จะได้รับการตอบรับที่ดีและประสบความสำเร็จ จากแนวคิดด้านการดูแลรักษาสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นมากทั่วโลกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในด้านเวชศาสตร์ป้องกัน และเวชศาสตร์ชะลอวัย ซึ่งพบเห็นได้จากการตื่นตัวของกระแสรักษ์สุขภาพ ขณะที่ปัจจุบันมีผู้ประกอบการเพียงน้อยรายในโลกที่เปิดให้บริการศูนย์สุขภาพแบบครบวงจร ซึ่งสถาบันที่มีชื่อเสียงล้วนตั้งอยู่ในยุโรป หรือสหรัฐอเมริกา ดังนั้น โครงการนี้จึงเป็นโครงการแรกที่เกิดขึ้นในเอเชีย ประกอบกับพื้นที่ตั้งโครงการเป็นพื้นที่สีเขียวที่โดดเด่นท่ามกลางศูนย์รวมความเจริญสมัยใหม่ในย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ และมีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะนำมาพัฒนาโครงการ

สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับนั้นจะเป็นการขยายกิจการเพื่อรองรับความต้องการในด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย และการฟื้นฟูสุขภาพที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสร้างศูนย์ความเป็นเลิศในด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยและการฟื้นฟูสุขภาพ ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทที่จะพัฒนาขีดความสามารถในการให้บริการ โดยมุ่งเน้นการขยายธุรกิจเพื่อให้ครอบคลุมการบริการทางการแพทย์แบบครบวงจร รวมถึงยังเชื่อว่า BDMS Wellness Clinic จะช่วยสร้างชื่อเสียงและส่งเสริมให้บริษัทเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางขึ้นในระดับนานาชาติด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ