บอร์ด KSL ไฟเขียวแผนส่ง"ขอนแก่นแอลกอฮอล์"เข้าตลาดหุ้น คาดแล้วเสร็จ Q3/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 30, 2016 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.น้ำตาลขอนแก่น (KSL) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ เห็นชอบและอนุมัติแผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ของบริษัท ขอนแก่นแอลกอฮอล์ จำกัด (KKA) ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/60 โดย KKA จะยื่นคำขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) และยื่นคำขอให้รับหุ้นสามัญของ KKA เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อตลาดหลักทรัพย์ฯต่อไป

ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ KKA ต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) แล้ว บริษัทจะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นที่มีอำนาจควบคุมใน KKA โดยถือหุ้น KKA ในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 70% จาก 100% ในปัจจุบัน สำหรับผู้ซื้อหุ้น KKA จะมีทั้งในส่วนของประชาชนทั่วไป และผู้ถือหุ้นของ KSL ที่มีสิทธิในการจองซื้อก่อนตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท

ทั้งนี้ KKA มีแผนจะแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน และเปลี่ยนชื่อจากเดิม บริษัท ขอนแก่นแอลกอฮอล์ จำกัด เป็นบมจ.เคเอสแอล กรีน อินโนเวชั่น ในไตรมาส 4/59 โดยปัจจุบัน KKA เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเอทานอล โดยใช้กากน้ำตาลเป็นวัตถุดิบ มีโรงงานผลิตเอทานอล 2 แห่ง ตั้งอยู่ในอ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น กำลังผลิต 1.5 แสนลิตร/วัน และในอ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี กำลังผลิต 2 แสนลิตร/วัน ซึ่งการระดมเงินทุนครั้งนี้ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของ KKA ในอนาคต และใช้ชำระเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินหรือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ