(เพิ่มเติม) ECF-FPI-"วิชญ์ อุตสาหกรรม"เซ็น MOU ศึกษาความเป็นไปได้ลงทุนโรงไฟฟ้าชีวมวล,คาดสรุปภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 3, 2016 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) และบมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ECF,FPI และบริษัท วิชญ์ อุตสาหกรรม จำกัด (WIT) ได้เข้าลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) โดยความร่วมมือบริษัท ศรีวัฒนา กรีน เพาเวอร์ จำกัด (SGP) บริษัท ศรีเจริญไบโอเพาเวอร์ จำกัด (SBP) และบริษัท ไพร์ซ ออฟ วู้ด กรีน เอนเนอร์จี จำกัด (Prize) เพื่อร่วมศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวล รวม 27.3 เมกะวัตต์ (MW) โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

โดย SGP และ SBP เป็นบริษัทที่ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวล ในจังหวัดบุรีรัมย์ ที่มีขนาดกำลังการผลิตโรงละ 9.9 เมกะวัตต์ และ Prize เป็นบริษัทที่ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวล ในจังหวัดนราธิวาส ที่มีขนาดกำลังการผลิตโรงละ 7.5 เมกะวัตต์

ทั้งนี้ ทุกฝ่ายจะร่วมมือกันเพื่อให้การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวล ของ SGP SBP และ Prize สำเร็จลุล่วงและเป็นไปเพื่อผลประโยชน์ร่วมกันของทุกฝ่าย

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ ของ FPI กล่าวว่า ทุกฝ่ายจะร่วมมือกันเพื่อให้การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลของ SGP, SBP และ Prize สำเร็จลุล่วง และเป็นไปเพื่อผลประโยชน์ร่วมกันของทุกฝ่าย โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปลายปีนี้

"การขยายการลงทุนเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทดแทน ถือเป็นการกระจายความเสี่ยงการลงทุน ช่วยเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ประจำ (Recurring Income) ผลักดันให้ธุรกิจของบริษัทเติบโตอย่างมั่นคงและแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต"นายสมพล กล่าว

ด้านนายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ ของ ECF กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามแผนการดำเนินธุรกิจที่บริษัทวางไว้ คือการมองหาธุรกิจใหม่ ๆ ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ธุรกิจโรงไฟฟ้าถือเป็นธุรกิจที่ให้ผลตอบแทนดี มีความมั่นคงในระยะยาว ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีในการลงทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจและเป้าหมายของบริษัท อย่างไรก็ตามบริษัทมีแผนจะขยายธุรกิจออกไปอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และธุรกิจอื่นๆ

"การประกาศความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นการขยายธุรกิจครั้งสำคัญของบริษัท ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญทางธุรกิจในด้านต่างๆอย่าง FPI , WIT, SGP, SBP และ Prize ... มั่นใจว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ทางธุรกิจกับทุกฝ่าย"นายอารักษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ