(เพิ่มเติม) TPCH เผยโรงไฟฟ้าชีวมวลทุ่งสัง กรีน จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบกฟภ.แล้วเมื่อวานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 4, 2016 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) แจ้งว่าโรงไฟฟ้าทุ่งสัง กรีน เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) แล้วเมื่อวานนี้ (3 ต.ค.) เวลา 14.15 น. โดยจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 9.2 เมกะวัตต์ ขณะที่โรงไฟฟ้าดังกล่าวเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวล ตั้งอยู่ในต.ทุ่งสัง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งนับเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวลโรงที่ 4 ของกลุ่มบริษัทที่จ่ายไฟฟ้าให้กับกฟภ.

นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) เปิดเผยว่า โรงไฟฟ้าชีวมวลทุ่งสัง กรีน (TSG) กำลังการผลิตเสนอขายไฟ 9.2 เมกะวัตต์ ปัจจุบันได้เดินเครื่องดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบแบบ Feed in Tariff (FiT) เชิงพาณิชย์ได้เรียบร้อยแล้ว จึงทำให้บริษัทฯมีโรงไฟฟ้าชีวมวลที่เดินเครื่องจ่ายไฟฟ้าได้รวมเป็น 4 แห่ง ประกอบด้วย 1.โรงไฟฟ้าชีวมวลช้างแรก ไบโอเพาเวอร์ (CRB) 2.โรงไฟฟ้าชีวมวลแม่วงศ์ เอ็นเนอยี่ (MWE) 3.โรงไฟฟ้าชีวมวลมหาชัย กรีน เพาเวอร์ (MGP) และ 4.โรงไฟฟ้าชีวมวลทุ่งสัง กรีน (TSG) มีกำลังการผลิตรวม 34.4 เมกะวัตต์

ส่วนโครงการลงทุนก่อสร้างโรงไฟฟ้า ชีวมวลอื่นๆ รวมทั้งแผนการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าในต่างประเทศก็มีความคืบหน้าไปมากแล้วเช่นเดียวกัน และคาดว่าจะเสร็จเรียบร้อยและเป็นไปตามแผนงานที่บริษัทฯตั้งเป้าหมายไว้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทฯ ยังคงคาดว่ารายได้จะขยายตัว 200% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 304.90 ล้านบาท และกำลังการผลิตจะอยู่ที่ 200 เมกะวัตต์ ภายในปี 2563 เนื่องจากการก่อสร้างโรงฟ้าชีวมวลเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้และมีความคืบหน้าทุกโครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ