ตลท.ขึ้น NP หุ้น PPM เช้านี้รอชี้แจงกรณีกรรมการถูกก.ล.ต.กล่าวโทษ,L&E ยันยังบริหารงานต่อได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 7, 2016 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย NP สำหรับหุ้นบมจ.พรพรหมเม็ททอล (PPM) ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าวันนี้ (7 ต.ค.) จนกว่าบริษัทจะชี้แจงข้อมูลกรณีกรรมการและผู้บริหารมีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจเป็นกรรมการและผู้บริหาร

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้แจ้งบุคคลที่มีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจในการเป็นกรรมการและผู้บริหารจำนวน 8 ราย ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2559 เนื่องจากพนักงานอัยการมีคำสั่งฟ้องกรณีไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดในการประชุมผู้ถือหุ้นและบุคคลทั้ง 8 ราย จะไม่สามารถดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนใด ๆ ตลอดระยะเวลาที่ถูกดำเนินคดี

เนื่องจากนายปกรณ์ บริมาสพร ดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการ ประธานกรรมการตรวจสอบ และกรรมการอิสระใน PPM โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ติดต่อประสานงานให้ PPM ชี้แจงการดำเนินการของบริษัทต่อกรณีดังกล่าว แต่ PPM ยังไม่สามารถชี้แจงสารสนเทศมายังตลาดหลักทรัพย์ฯ

ขณะที่บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ (L&E) แจ้งตลท.ว่า นายปกรณ์ บริมาสพร ซึ่งดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของบริษัท ซึ่งต้องพ้นจากตำแหน่งดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตามบริษัทยังมีกรรมการอีก 10 คนที่ทำหน้าที่เป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัท จึงยังสามารถบริหารและกำกับการดำเนินกิจการบริษัทได้ตามปกติ และไม่กระทบกับการดำเนินงานของบริษัท นอกจากนี้บริษัทจะดำเนินการจัดประชุมคณะกรรมการโดยเร็วเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ