(เพิ่มเติม) AS เพิ่มทุน 102.47 ล้านหุ้น ขาย RO 3:1 ที่ราคา 1 บ./หุ้น เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 11, 2016 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปราโมทย์ สุดจิตพร กรรมการ บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติเรื่องการปรับโครงสร้างบริษัทย่อย ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ มีมติอนุมัติให้บริษัทเพิ่มทุนจดทะเบียนจากทุนจดทะเบียนเดิม 307,407,762 บาท ทุนจดทะเบียนชาระแล้ว 307,407,762 บาท ให้เป็นทุนจดทะเบียน 409,877,016 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่เป็นจำนวนไม่เกิน 102,469,254 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจบริษัท และมีมติให้จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไม่เกินจำนวน 102,469,254 หุ้น เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) โดยจะออกและเสนอขายในคราวเดียวกันทั้งจานวน หรือเป็นคราวๆ ไป ในอัตราส่วน 3 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญใหม่ (ในกรณีที่มีเศษของหุ้นจากการคานวณ ให้ตัดเศษหุ้นนั้นทิ้ง) ในราคาเสนอขาย 1 บาทต่อหุ้น

เงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนครั้งนี้ บริษัทจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทเพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินของบริษัท

"บริษัทปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจครั้งใหญ่ เพื่อลดความซับซ้อนในโครงสร้างของบริษัทย่อยทั้งในไทยและต่างประเทศ ด้วยการขาย โอน เลิกบริษัทย่อย เพิ่มความคล่องตัวในการบริหารจัดการ รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานและประหยัดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ยังเน้นความร่วมมือกับพันธมิตรในต่างประเทศ ด้วยการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย หรือ สำนักงานสาขา"นายปราโมทย์ กล่าว
ทั้งนี้ หลังการจัดโครงสร้างใหม่ บริษัทฯ จะมีสำนักงานสาขาในประเทศสิงคโปร์, มาเลเซีย, และ ฟิลิปปินส์ สำนักงานขายในอินโดนีเซีย ส่วนในเวียดนามจะเน้นการสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรในประเทศ เพื่อสร้างประสิทธิภาพในการแข่งขัน
ในการปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจครั้งนี้ เอเชียซอฟท์ เชื่อมั่นว่า จะส่งผลให้บริษัทมีความคล่องตัวและแข็งแกร่งในการแข่งขัน และสามารถกลับมาสร้างผลกำไรในอนาคต และความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนได้อย่างแน่นอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ