L&E ยกเลิกร่วมทุนกิจการร่วมค้าหลังไม่เข้าประมูลเปลี่ยนไฟทางวิ่ง สนามบินอู่ตะเภา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 17, 2016 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ (L&E) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ อนุมัติการยกเลิกการร่วมทุนในกิจการร่วมค้าแอลอี แอนด์ พีเอ เพื่อเข้าร่วมประมูลงานเปลี่ยนไฟทางวิ่ง สนามบินอู่ตะเภา หลังบริษัทได้ประเมินและทบทวนเงื่อนไขในข้อกำหนดในหนังสือเชิญชวนประกวดราคา (TOR) พบว่ามีเงื่อนไขที่บริษัทอาจมีความเสี่ยงที่ไม่อาจยอมรับได้ จึงได้ตกลงกับพันธมิตรทางการค้าว่าไม่เข้าร่วมประมูล

ทั้งนี้ กิจการร่วมค้าดังกล่าวเป็นการดำเนินงานรวมกับ บริษัท เพาเวอร์ เมติค จำกัด และ บริษัท แอคซิโอเมติค จำกัด ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ยังได้พิจารณากรณีที่นายปกรณ์ บริมาสพร ต้องพ้นจากตำแหน่งกรรมการและตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ กจ.8/2553 โดยมีมติให้คณะกรรมการกำกับดูแลกิจการ สรรหาและค่าตอบแทน พิจารณาสรรหาบุคคลที่เหมาะสมเพื่อเสนอแต่งตั้งเข้าดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการแทนตำแหน่งกรรมการที่ว่างลงต่อไป

ส่วนตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารนั้นยังไม่ต้องสรรหา เพราะนายอนันต์ กิตติวิทยากุล ในฐานะกรรมการผู้จัดการและทีมผู้บริหารของบริษัทอยู่ในวิสัยที่สามารถดูแลรับผิดชอบงานบริหารจัดการทั่วไปในส่วนที่อยู่ใความรับผิดชอบของประธานเจ้าหน้าที่บริหารต่อไปได้โดยไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัท

ในส่วนคณะกรรมการบริหาร ให้กรรมการบริหารที่เหลืออีก 3 ราย ได้แก่ นายอนันต์ กิตติวิทยากุล นางนภาพร วิมลอนุพงษ์ และนายกฤษดา ทรัพย์ทวยชน ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปและให้ถือว่าคณะกรรมการบริหาร ประกอบด้วยกรรมการบริหารรวม 3 ตำแหน่ง โดยให้กรรมการสองในสามดังกล่าวลงนามพร้อมประทับตราสำคัญของบริษัทมีผลผูกพันบริษัท

ขณะเดียวกันให้ว่าจ้างนายปกรณ์ เป็นที่ปรึกษาของคณะกรรมการบริหาร โดยให้คณะกรรมการบริหารเป็นผู้พิจารณาเงินเดือนรวมถึงค่าตอบแทนอื่นตามความเหมาะสมต่อไป สำหรับบทบาทหน้าที่ของที่ปรึกษาของคณะกรรมการบริหารนั้นให้เป็นไปตามที่คณะกรรมการบริหารจะกำหนดตามความจำเป็นและความเหมาะสม โดยให้รวมถึงหน้าที่ให้คำปรึกษาด้านกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจของบริษัท ให้คำแนะนำการดำเนินธุรกิจด้านต่าง ๆ ตลอดจนศึกษาวิเคราะห์และให้ความเห็นเกี่ยวกับการจัดการในด้านโครงสร้างของบริษัทที่เหมาะสมและการลงทุนในโครงการใหม่แต่ไม่รวมหน้าที่ใด ๆ ที่อาจส่งผลให้ที่ปรึกษาถูกพิจารณาได้ว่ามีส่วนร่วมในการบริหารงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ