SCN เผยบ.ย่อยเข้าซื้อหุ้น"น้ำพอง เอ็นจีวี" ขยายธุรกิจปั๊ม NGV ในจ.ขอนแก่น รวมมูลค่าลงทุน 125.50 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 19, 2016 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สแกนอินเตอร์ (SCN) แจ้งว่าบริษัท สยามวาสโก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าซื้อหุ้นทั้งหมด 100% ในบริษัท น้ำพอง เอ็นจีวี 2558 จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือใบอนุญาตประกอบกิจการสถานีบริการและซื้อขายก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) ภายใต้เครื่องหมายการค้าของปตท. ในราคารวมทั้งสิ้น 60.50 ล้านบาท และจะลงทุนก่อสร้างสถานีบริการ NGV อีกจำนวน 65 ล้านบาท รวมมูลค่าการเข้าทำรายการในครั้งนี้ 125.50 ล้านบาท

ทั้งนี้ สถานีบริการดังกล่าวตั้งอยู่ในอ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ซึ่งการลงทุนครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มสถานีบริการ NGV ของกลุ่มบริษัทอีก 1 สถานี เป็น 7 สถานี หรือรวมเป็น 10 สถานี หากนับรวมสถานีบริการ NGV ที่มีส่วนร่ววมกับบมจ.ซัสโก้ (SUSCO) จำนวน 3 สถานีด้วย ซึ่งเป็นไปตามแผนธุรกิจหลักของบริษัท โดยคาดว่าจะเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทอีกจำนวน 6 หมื่นกิโลกรัม/วัน หากสถานีบริการดังกล่าวแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการ

ตลอดจนจะช่วยขยายฐานลูกค้าไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในภาคคมนาคขนส่ง และภาคอุตสาหกรรม ขณะเดียวกันบริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถสร้างผลตอบแทน รวมทั้งการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างมั่นคงในอนาคต

สำหรับแหล่งเงินลงทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัทประมาณ 32 ล้านบาท และจากสถาบันการเงินประมาณ 93.50 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ