BDMS เข้าซื้อกิจการ รพ.เมโย มูลค่า 1,395 ลบ.คาดทำรายการแล้วเสร็จใน ม.ค.60

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 27, 2016 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนฤมล น้อยอ่ำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อ 26 ต.ค.59 อนุมัติให้บริษัท เปาโลเมดิค จำกัด (เปาโล) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วนประมาณ 99.99% เข้าซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดของบริษัท เมโยโพลีนิค จำกัด (เมโย) ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนภายใต้ชื่อ โรงพยาบาลเมโย

ทั้งนี้ เปาโลจะรับโอนมาซึ่งทรัพย์สิน สิทธิและหน้าที่ตามสัญญา และพนักงานทั้งหมดของเมโย โดยจะชำระราคาโอนกิจการให้แก่เมโยเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้นไม่เกิน 1,395 ล้านบาท ซึ่งใช้เงินทุนจากกระแสเงินสดภายในของกิจการและ/หรือการกู้ยืมเงิน การเข้าทำรายการคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนมกราคม 2560

สำหรับโรงพยาบาลเมโย ซึ่งเป็นโรงพยาบาลระดับทุติยภูมิ โดยมีจำนวนเตียงจดทะเบียน 162 เตียง ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ คือ บริษัทสามารถขยายฐานลูกค้าระดับกลาง เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลที่มีโอกาสในการเติบโตสูงจากการที่ฐานลูกค้าระดับกลางในกรุงเทพและปริมณฑล

และ การบริหารภายใต้แบรนด์เปาโล จะเป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของผู้ใช้บริการได้อย่างรวดเร็ว ก่อให้เกิดการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ จากการใช้ทรัพยากรร่วมกันภายในกลุ่ม ทั้งในด้านบุคลากรทางการแพทย์ และกลุ่มงานสนับสนุน (Synergy) เป็นการเพิ่มช่องทางส่งต่อคนไข้ให้แก่โรงพยาบาลในกลุ่ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ