(เพิ่มเติม) BTW ได้งานโครงการโรงไฟฟ้า 3 แห่งทั้งใน-ตปท.มูลค่าราว 372 ลบ.,เตรียมยื่นประมูลงานเพิ่มรู้ผลสิ้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 3, 2016 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ (BTW) แจ้งว่าบริษัท เบสท์เทค แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแกนของกลุ่มบริษัท ได้รับงานเพิ่มเติมในไตรมาส 4/59 อีกจำนวน 3 งาน มูลค่ารวมประมาณ 372.03 ล้านบาท ซึ่งไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ได้แก่ โครงการโรงไฟฟ้า เซนต์ ชาร์ลส์ รัฐหลุยเซียน่า สหรัฐอเมริกา จาก Nooter/Eriksen โดยเป็นลักษณะงาน Fabrication of Platforms, Ladders, and SCR (Selective Catalytic Reduction) Monorail of Structural Steel for 2 HRSGs (Heat Recovery Steam Generator) มีระยะเวลาตั้งแต่เดือนต.ค.59- มิ.ย.60

โครงการโรงไฟฟ้าแม่เมาะ จ.ลำปาง จากบริษัท อัลสตอม (ประเทศไทย) จำกัด โดยเป็นลักษณะงาน FGD (Flue Gas Desulfurization) Utility Piping with accessories ระยะเวลาดำเนินโครงการตั้งแต่เดือนต.ค.59-ม.ค.60 และโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม Alba ประเทศบาห์เรน จาก Alstom Middle East FZE ซึ่งเป็นลักษณะงาน Fabrication of 3 HRSGs (Heat Recovery Steam Generator) ดำเนินโครงการระหว่างเดือนพ.ย.59-ส.ค.60

นายโชติก รัศมีทินกรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BTW กล่าวว่า สิ้นไตรมาส 2/59 กลุ่มบริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินงาน มูลค่ารวมประมาณ 2,041 ล้านบาท เป็นมูลค่างานที่ยังไม่รับรู้รายได้ 1,038 ล้านบาท นอกจากนี้เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทยังได้รับงานก่อสร้างแบบรับเหมาเบ็ดเสร็จ (Turnkey) สำหรับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ สหกรณ์การเกษตรเมืองตราด จังหวัดตราด และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ สหกรณ์การเกษตรบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งโครงการละ 5 เมกะวัตต์ จำนวน 2 โครงการ รวม 10 เมกะวัตต์ มูลค่างานทั้ง 2 โครงการรวม 520 ล้านบาท และงานโครงการอื่น ๆ ที่ได้มีการชนะประมูลในไตรมาสที่ 3 และ ไตรมาสที่ 4 เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง

"การที่เบสท์เทค ซึ่งเป็นบริษัทแกนของ BTW มีความสามารถในการรับงานที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการโครงสร้างเหล็กขนาดเล็กไปจนถึงงานโมดูล (Module) ทำให้กลุ่มบริษัท มีกลยุทธ์การเพิ่มรายได้จากอุตสาหกรรมอื่น ๆ ในขณะที่อุตสาหกรรมก๊าซและน้ำมันยังอยู่ในภาวะชะลอตัว อีกทั้งบริษัทมีศักยภาพทั้งในด้านบุคคลากรและเครื่องจักรอันทันสมัย ประกอบกับการมีโรงงานอยู่ติดท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ อันถือเป็นจุดแข็งที่ทำให้ลูกค้าเลือกเราเป็นอันดับต้น ๆ"นายโชติก กล่าว

นายโชติก กล่าวอีกว่า บริษัทยังไม่หยุดที่จะเข้าร่วมประมูลงานโครงการใหม่ ๆ และตอนนี้อยู่ในระหว่างการเตรียมยื่นประมูลงานอีกหลายโครงการ คาดว่าภายในสิ้นปีนี้น่าจะทราบผล และจะเปิดเผยรายละเอียดเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม จากผลงานที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าบริษํทสามารถประมูลงานได้ในประเทศที่มีแนวโน้มพื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ดี เช่นประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นต้น

BTW ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) โดยมีบริษัท เบสท์เทค แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ประกอบธุรกิจให้บริการแปรรูปผลิตภัณฑ์และโครงสร้างเหล็ก (Steel Fabrication) โดยกลุ่มของงานบริการหลักประกอบด้วย งานแปรรูปและประกอบกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ หรือ โมดูล (Modularization) ซึ่งเป็นการผลิตกลุ่มชิ้นงานเหล็กหรือระบบการผลิตแยกเป็นหลายโมดูลเพื่อนำไปประกอบในโครงการอุตสาหกรรมหนักขนาดใหญ่ และงานแปรรูปชิ้นงานเหล็ก หรือ Parts Fabrication ได้แก่ งานระบบท่อ งานแปรรูปและประกอบถังทนแรงดันและถังบรรจุและงานโครงสร้างเหล็ก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ