CK จะใช้เงิน 630 ลบ.ซื้อที่ดินจากผถห.ใหญ่ใช้เป็นศูนย์เก็บอุปกรณ์-บ้านพักคนงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 3, 2016 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ช.การช่าง (CK) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ อนุมัติให้บริษัทซื้อที่ดินจำนวน 10 แปลง ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี (บางพลีใหญ่) จังหวัดสมุทรปราการ จากบริษัท มหาศิริ สยาม จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท เข้าข่ายเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน โดยมีมูลค่า 630 ล้านบาท ซึ่งต่ำกว่าราคาที่ดินที่ซื้อนั้นต่ำกว่าราคาตลาดซึ่งผู้ประเมินราคาอิสระ คือ บริษัท ไทยเซอร์เวเยอร์ แอนด์ แอ็ดไวท์เซอร์รี่ จำกัด ที่ประเมินไว้ 657.44 ล้านบาท

ทั้งนี้ เพื่อใช้เป็นศูนย์เก็บเครื่องจักรกล เก็บวัสดุก่อสร้าง ก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างอาคารบ้านพักพนักงาน บ้านพักคนงานต่าง ๆ เพื่อรองรับอุปกรณ์ เครื่องจักรของบริษัทสำหรับงานที่ดำเนินการแล้วเสร็จมาดูแล ปรับปรุง ซ่อมแซม เพื่อใช้ในงานโครงการต่อไป และรองรับการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูง โครงการก่อสร้างมอเตอร์เวย์ ฯลฯ เนื่องจากสภาพที่ดินตั้งอยู่ในทำเลที่ดี การคมนาคมเข้าสู่ที่ตั้งสามารถทำได้อย่างสะดวก มีขนาดเนื้อที่ดินใหญ่เหมาะสมและเพียงพอสำหรับการที่จะพัฒนาใช้ประโยชน์ด้านอุตสาหกรรม และจะมีมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจต่อไปในอนาคต

สำหรับบริษัท มหาศิริ สยาม จำกัด เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ CK โดยข้อมูลจากสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 11 พฤษภาคม 2559 ถือหุ้นของบริษัท จำนวน 18.679% ของทุนชำระแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ