PF เตรียมออกตราสารการเงินไม่เกิน 100 ล้านเหรียญฯ,เพิ่มทุน 1.3 พันล้านหุ้นขาย PP

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 11, 2016 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (10 พ.ย.) อนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติให้บริษัทออกตราสารในวงเงินไม่เกิน 100 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเงินสกุลอื่นในวงเงินเทียบเท่าเพื่อเสนอขายแก่นักลงทุนในคราวเดียว หรือหลายคราว หรือในลักษณะหมุนเวียน (Revolving)

นอกจากนี้ยังจะเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติให้ลดทุนจดทะเบียน โดยตัดหุ้นที่ยังไม่ได้นำออกจำหน่าย หลังจากนั้นให้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 9 พันล้านบาท จากเดิมที่ 7.67 พันล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 1.33 พันล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท ซึ่งจะจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 1.3 พันล้านหุ้น เสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ในราคาไม่ต่ำกว่าหุ้นละ 1 บาท และไม่ต่ำกว่าราคาใดราคาหนึ่ง ดังนี้ ได้แก่ ราคาถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯย้อนหลังไม่น้อยกว่า 7 วันทำการติดต่อกัน แต่ไม่เกิน 15 วันทำการติดต่อกันก่อนวันกำหนดราคาเสนอขายหุ้นนั้น ,ราคาที่กำหนดโดยผ่านกระบวนการที่เปิดให้ผู้ลงทุนสถาบันแสดงความประสงค์ที่จะซื้อหุ้นที่ออกใหม่ของบริษัท ณ ระดับราคาที่ต้องการ (Book Building) ซึ่งผ่านการสำรวจโดยบริษัทหลักทรัพย์

สำหรับวัตถุประสงค์ในการออกหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและเงินสำรองในการดำเนินธุรกิจของบริษัทและบริษัทในเครือ และเพื่อรองรับการซื้อที่ดินใหม่เพื่อก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัททั้งในลักษณะโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และอาคารชุดพักอาศัยเพื่อขาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ