BWG เผยศาลปกครองสูงสุดยืนยกฟ้องคดีพิพาทเกี่ยวกับจนท.รัฐละเลยต่อหน้าที่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 16, 2016 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) แจ้งว่าศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษายกฟ้อง ยืนตามคำพิพากษาของศาลปกครองกลาง ตามคดีหมายเลขแดงที่ อ.1121/2559 เมื่อวันที่ 15 พ.ย.59 กรณีที่บริษัทเป็นหนึ่งในผู้ถูกฟ้องในคดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติหรือปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวล่าช้าเกินสมควร

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมีผู้ฟ้องคดียื่นคำฟ้องต่อศาลปกครองกลางตามคดีหมายเลขดำที่4 863/2552 ลงวันที่ 19 มิ.ย.52 กล่าวหานายกรัฐมนตรี (ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1) ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี (ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 2) นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยแห้ง (ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 3) และบมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 4) ในคดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครอง หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ ละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวล่าช้าเกินสมควร

โดยศาลปกครองกลางได้มีคำพิพากษายกฟ้องคดีดังกล่าวเมื่อวันที่ 27 ก.ย.56 แต่ผู้ฟ้องคดีไม่พอใจในผลของคำพิพากษาจึงได้ยื่นอุทธรณ์คดีดังกล่าวไปยังศาลปกครองสูงสุด และบริษัทได้ดำเนินการยื่นคำแก้อุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดอย่างครบถ้วน เพื่อขอให้ศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษายืนตามศาลปกครองกลาง โดยให้ยกฟ้องอุทธรณ์ของผู้ฟ้องคดี ซึ่งศาลปกครองสูงสุดได้รับคำแก้อุทธรณ์ของบริษัทไว้พิจารณา และมีคำพิพากษาออกมาดังกล่าวเมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ