NOK ลดถือหุ้นใน Air Black Box Asia Pacific Pte. Ltd. เหลือ 15% จากเดิม 25% ตามเงื่อนไขสัญญาร่วมทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 18, 2016 08:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) แจ้งว่าบริษัทได้ลดสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท Air Black Box Asia Pacific Pte. Ltd. จากเดิม 25% เหลือ 15% โดยการโอนขายหุ้นสามัญจำนวน 168,750 หุ้นให้แก่ 2 สายการบินพันธมิตร ได้แก่ ANA Holdings, Inc. และ Cebu Air, Inc. เป็นจำนวนที่เท่ากัน โดยทั้ง 2 สายการบินพันธมิตร ชำระเงินให้กับบริษัทในรูปของเงินดอลลาร์สิงคโปร์ คิดเป็นมูลค่าเทียบเท่า 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ เป็นไปตามข้อกำหนดของสัญญา Joint Venture Agreement ที่บริษัทได้เข้าทำกับ Scoot Pte. Ltd. และ VaultPAD Ventures Limited (เดิม TOD Holdings Limited) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจะให้สายการบินผู้ถือหุ้นทุกรายมีสัดส่วนการถือหุ้นที่เท่าเทียมกัน และเป็นไปตามสัญญาร่วมทุนระหว่างกัน ตามที่คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติแล้วตามมติที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 15 ต.ค.58

เมื่อเสร็จสิ้นการโอนหุ้นแล้วโครงสร้างการถือหุ้นจะเป็นดังนี้ NOK ถือหุ้น 15% ,Scoot Pte. Ltd. ถือหุ้น 15% , ANA Holdings, Inc. ถือหุ้น 15% , Cebu Air, Inc. ถือหุ้น 15% และ VaultPAD Ventures Limited ถือหุ้น 40%

อนึ่ง Air Black Box Asia Pacific Pte. Ltd. เป็นบริษัทจัดตั้งขึ้นเพื่อประกอบธุรกิจพัฒนาระบบการจองบัตรโดยสารระหว่างสายการบิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ