MEGA ลงทุนขยายธุรกิจสุขภาพในมาเลเซีย มูลค่า 605 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 21, 2016 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ (MEGA) แจ้งว่าเมื่อวันศุกร์ (18 พ.ย.) บริษัทได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นทั้ง 100% ในบริษัท Bio-Life Marketing Sdn.Bhd. ประเทศมาเลเซีย ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ มูลค่า 75 ล้านริงกิตมาเลเซีย หรือราว 605 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นการทำธุรกรรมในวันที่ 30 พ.ย.นี้ โดยการเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นดังกล่าวเป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่อนุมัติให้ซื้อหุ้นในบริษัทดังกล่าวจากบริษัท DKSH Resources (Malaysia) Sdn.Bhd. เพื่อการเติบโตและรวมธุรกิจของบริษัทในมาเลเซีย

ทั้งนี้ Bio-Life Marketing Sdn.Bhd. ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ รวมถึงโปรไบโอติก กรดไขมันที่จำเป็น ผลิตภัณฑ์สมุนไพรอาหารเสริม และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวในมาเลเซีย ไทย เวียดนาม สิงคโปร์ เมียนมา และประเทศอื่น ๆ โดยในปี 58 มียอดขายประมาณ 427 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ ราว 36 ล้านบาท

สำหรับการชำระเงินนั้น บริษัทจะชำระเงิน 15% ภายใน 3 วันทำการ นับจากวันที่ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น และชำระเงินส่วนที่เหลือ 85% หลังจากทำการปรับรายการเงินทุนหมุนเวียนสุทธิแล้ว จะดำเนินการในวันที่ 30 พ.ย.59 ซึ่งเป็นวันที่ทำรายการเสร็จสิ้น โดยแหล่งเงินลงทุนจะมาจากกระแสเงินสดของการดำเนินงาน และเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO)

บริษัทคาดว่าการเข้าลงทุนดังกล่าว จะช่วยสนับสนุนการขยายตัวของธุรกิจที่มีอยู่แล้วในมาเลเซีย การได้มาซึ่งส่วนแบ่งทางการตลาด การเข้าถึงตลาดและทรัพยากรอย่างมีนัยสำคัญ ตลอดจนเสริมสร้างความมุ่งมั่นของบริษัทเกี่ยวกับสุขภาพ และมีมุมมองด้านการตลาดใหม่ ๆ และการขยายสายผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ