EIC จะเปิดผู้สนใจยื่นเสนอซื้อหุ้น 26.94% ใน"สมาร์ท แทรฟิค"ภายใน 9 ธ.ค. หวังแก้ปมงบการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 1, 2016 08:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ (EIC) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (30 พ.ย.) มีมติให้นำหุ้นบริษัท สมาร์ท แทรฟิค จำกัด (ST) จำนวน 3.23 ล้านหุ้น คิดเป็น 26.94% ของทุนจดทะเบียน ออกมาเสนอขายใหม่ให้แก่นักลงทุนที่สนใจ โดยการประกาศโฆษณาหาผู้ที่สนใจ หลังจากที่ได้ยกเลิกสัญญาซื้อขายหุ้นดังกล่าวกับบริษัท สมาร์ท เมอช้านท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (SMI) และนางสาวพรพันธ์ ศิริวงศ์ ณ อยุธยาไปแล้ว

บริษัทจะเปิดให้ผู้สนใจทำคำเสนอซื้อมายังบริษัท ยื่นซองเสนอราคาต่อบริษัทภายในวันที่ 9 ธ.ค.59 หลังจากนั้นคณะกรรมการจะพิจารณาราคาซื้อขายสูงสุดจากผู้เสนอซื้อในการประชุมคณะกรรมการครั้งต่อไป

ทั้งนี้ การขายหุ้น ST ซึ่งประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับระบบเก็บเงินค่าทางด่วน สืบเนื่องจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 11 พ.ย. อนุมัติให้ยกเลิกสัญญาซื้อขายหุ้นดังกล่าวกับ SMI และนางสาวพรพันธ์ และเรียกร้องค่าเสียหาย เนื่องจาก SMI และนางสาวพรพันธ์ ได้ผิดนัดไม่สามารถชำระหนี้ภายในวันที่ 31 ต.ค.59 ทั้งที่บริษัทได้ขยายระยะเวลาการชำระหนี้ไปหลายครั้งแล้ว และต่อมาเช็คลงวันที่ 11 พ.ย.59 ที่สั่งจ่ายบริษัทเป็นจำนวนเงิน 5 ล้านบาทไม่สามารถขึ้นเงินได้

นอกจากนี้หากบริษัทยังคงถือหุ้น ST ต่อไป บริษัทก็จะประสบปัญหาในเรื่องของการตรวจสอบบัญชีทำให้งบการเงินของบริษัท เป็นงบที่มีเงื่อนไข และถูกสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์กล่าวโทษมาตลอด การขายหุ้นของ ST ออกไปจึงเป็นหนทางหนึ่งที่จะทำให้บริษัทแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้

สำหรับการเสนอขายหุ้นให้แก่นักลงทุนที่สนใจครั้งใหม่นี้ หากบริษัทได้รับเงินจากผู้ซื้อในราคาเท่าใด เงินส่วนต่างระหว่างเงินที่ SMI และนางสาวพรพันธ์ต้องชำระให้แก่บริษัท จำนวน 150 ล้านบาท และเงินที่ได้รับจากผู้ซื้อนั้น บริษัทจะดำเนินคดีเพื่อเรียกร้องในส่วนต่างและค่าเสียหายจาก SMI และนางสาวพรพันธ์ต่อไป นอกจากนั้น บริษัทจะไม่คืนเงินมัดจำที่ได้รับจำนวน 15 ล้านบาท จาก SMI และนางสาวพรพันธ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ