COM7 ทุ่มงบ 184 ลบ.เข้าซื้อร้านจำหน่ายมือถือ-แท็บเล็ต "BKK" คาดโอนเสร็จใน Q1/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 1, 2016 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.คอมเซเว่น (COM7) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (30 พ.ย.) อนุมัติให้บริษัทซื้อกิจการที่เป็นทรัพย์สินของบริษัท บางกอก เทเลคอม 999 จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ (Smartphone) และแท็บเล็ต แบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ และอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม ภายใต้สโลแกน "นึกถึง Tablet นึกถึง Smartphone นึกถึงเรา BKK" รวมเป็นเงินประมาณ 184 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการโอนทรัพย์สินแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/60

ทั้งนี้ การรับโอนทรัพย์สินครั้งนี้ ได้แก่ ทรัพย์สินที่ใช้ในการประกอบธุรกิจรวมถึงสิทธิการเช่า ชื่อทางการค้า (Branding) และเครื่องตบแต่ง ตลอดจนบรรดาอุปกรณ์ที่ใช้ในร้านค้า โดยไม่รวมสินค้าคงคลังของบริษัทดังกล่าว ในราคารวมไม่เกิน 170 ล้านบาท ซึ่งราคาดังกล่าวคำนวณจากการประเมินมูลค่าแบบคิดลดกระแสเงินสด นอกจากค่าตอบแทนที่จะชำระให้แก่บางกอก เทเลคอม 999 แล้ว ในการรับโอนสิทธิการเช่าครั้งนี้ บริษัทจะต้องชำระเงินมัดจำหรือเงินประกันการเช่าพื้นที่ให้กับผู้เช่าแทนบางกอก เทเลคอม 999 ด้วย เป็นเงินรวมประมาณ 14 ล้านบาท โดยเงินลงทุนครั้งนี้จะมาจากกระแสเงินสดภายในบริษัท ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องหรือการดำเนินงานของบริษัท

บริษัทจะเริ่มรับโอนทรัพย์สินและเข้าดำเนินกิจการภายใต้ชื่อ "BKK" ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.59 และคาดว่าจะสามารถรับโอนทรัพย์สินได้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/60 ภายหลังการเข้าซื้อทรัพย์สินของบริษัท บางกอก เทเลคอม 999 จำกัด ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบางกอกฯ และบางกอกฯ ตกลงที่จะไม่ประกอบธุรกิจภายใต้ชื่อ "BKK" และจะไม่ขยายสาขาเพิ่มเติมอีก รวมถึงจะไม่ประกอบธุรกิจที่เข้าข่ายเป็นธุรกิจแข่งขันกับบริษัท

การเข้าทำรายการครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามนโยบายการลงทุนที่มุ่งเน้นการลงทุนในบริษัทประกอบกิจการค้าปลีกโทรศัพท์มือถือ และแท็บเล็ต ซึ่งคณะกรรมการเห็นว่าการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทให้สามารถขยายสาขาเพิ่มมากขึ้น ด้วยเงินลงทุนที่เหมาะสมเมื่อเทียบกับเงินทุนที่บริษัทต้องใช้ในการเปิดร้านในสัดส่วนที่เท่ากัน และได้ขยายสาขาไปในพื้นที่ที่เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันไม่สามารถได้สิทธิการเช่าในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว เนื่องจากมีผู้เช่าเดิมเปิดดำเนินการแล้วทั้งสิ้น จึงเป็นการเพิ่มช่องทางให้บริษัทเข้าถึงลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นและจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ