ECF ขายหุ้นทั้งหมดใน ECF Tornado ผู้ผลิตโซลาร์ฟาร์มในญี่ปุ่น มูลค่า 82.19 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 14, 2016 18:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) แจ้งว่าบริษัท อีซีเอฟ โฮลดิ้งส์ จำกัด (ECFH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 75% จะขายหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ 51% ในบริษัท อีซีเอฟ ทอร์นาโด เอนเนอร์จี จีเค (ECF Tornado) ซึ่งเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 1.5 เมกะวัตต์ ณ เมืองฮิเมจิ ประเทศญี่ปุ่น โดยทรัพย์สินที่จำหน่ายไปมีราคาขายสุทธิจากภาษีที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนเงินประมาณ 82.19 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาขาย และเงื่อนไขที่ดีที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับผู้เสนอขายรายอื่น ๆ รวม 5 ราย คิดเป็นกำไรเมื่อเทียบกับต้นทุนเงินลงทุนราว 43.94%

ทั้งนี้ การขายทรัพย์สินดังกล่าว เนื่องจากพิจารณาจากผลกำไรที่จะได้รับเมื่อเปรียบเทียบกับอัตราผลตอบแทนจากการดำเนินโครงการที่ประมาณ 8% ต่อปี สำหรับระยะเวลาดำเนินโครงการ 20 ปี ซึ่งภายหลังการคืนเงินลงทุนและกำไรจากการขายทรัพย์สินให้กับผู้ถือหุ้นเป็นที่เรียบร้อยในวันที่ 29 ก.ย.59

ปัจจุบัน ECF Tornado อยู่ระหว่างการจดทะเบียนเลิกบริษัท ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไม่เกินไตรมาส 1/60

การขายหุ้นทั้ง 51% เป็นการขายให้แก่ Capital inc. ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานด้านอื่น ๆ ในประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 8 ก.ย. ได้พิจารณารับรองและให้สัตยาบัน ในกรณีที่ ECFH ในฐานะบริษัทย่อย ได้ขายทรัพย์สินที่เข้าลงทุนใน ECF Tornado ในสัดส่วน 51% ให้แก่ Capital inc.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ