(เพิ่มเติม) DNA เผย บ.ย่อย"เสม็ดยูทิลิตี้ส์"ได้งานวางระบบประปาบริหารจัดการน้ำบนเกาะเสม็ด 25 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 16, 2016 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริศักดิ์ ปิยทัสสีกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) แจ้งว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง มีนโยบายจะดำเนินโครงการวางระบบประปาเพื่อการบริหารจัดการน้าบนเกาะเสม็ด เพื่อให้ประชาชนได้มีน้าสะอาด ถูกสุขลักษณะสำหรับอุปโภค บริโภค ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองได้พิจารณาเห็นชอบให้บริษัท เสม็ดยูทิลิตี้ส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือบริษัทฯ เป็นผู้ดำเนินการในโครงการวางระบบประปาเพื่อการบริหารจัดการน้ำบนเกาะเสม็ด เป็นระยะเวลา 25 ปี ตามมติที่ประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง อ้างอิงหนังสือเลขที่ รย. 51003.4/7529 ขั้นตอนต่อไปเป็นการเสนอแผนการต่ออนุกรรมการที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณารูปแบบการวางระบบ และอนุมัติการก่อสร้างในลำดับต่อไป

ขั้นตอนต่อไปในหลังจากนี้ จะมีการประชุมร่วมกันระหว่างบริษัทฯ กับคณะอนุกรรมการระดับจังหวัดที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาแผนรวมถึงรูปแบบการวางระบบ เพื่อนำไปสู่การพิจารณาอนุมัติให้มีการก่อสร้างในลำดับต่อไป ทั้งนี้ มั่นใจว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถช่วยลดปัญหาการขาดแคลนน้ำได้เพื่อการอุปโภคและบริโภคได้อย่างแน่นอน

การที่บริษัทได้รับแจ้งหนังสือจาก อบจ.ระยองที่เห็นชอบให้ บริษัท เสม็ดยูทิลิตี้ส์ จำกัด ดำเนินการโครงการวางระบบประปา เพื่อบริหารจัดการน้ำบนพื้นที่เกาะเสม็ด เป็นระยะเวลา 25 ปี ดังกล่าวนั้น ถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อบริษัทฯ เนื่องจากโครงการดังกล่าวถือว่ามีศักยภาพสูงในการสร้างรายได้ ซึ่งหลังจากนี้จะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามที่ อบจ.ระยอง แจ้งหนังสือมาโดยเร่งด่วน โดยเร็วๆนี้ เตรียมที่จะนำเสนอรายละเอียดของแผนงาน เข้าสู่การพิจารณาจากอนุกรรมการระดับจังหวัดที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้มีการพิจารณารูปแบบการวางระบบ และอนุมัติการก่อสร้างในลำดับต่อไป

โครงการดังกล่าว บริษัทฯได้มีการศึกษาการดำเนินงานมานานแล้ว ตอนนี้ถือว่ามีความพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะดำเนินโครงการให้สอดคล้องและเป็นไปตามกับนโยบายของ อบจ.ระยอง ที่ต้องการให้การบริหารจัดการน้ำบนเกาะเสม็ดมีเพียงพอต่อความของการ และเพื่อให้ประชาชนได้มีน้ำสะอาด ถูกสุขลักษณะสำหรับอุปโภค บริโภค ที่สำคัญโครงการดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยว ส่งเสริมคุณภาพชีวิต และสร้างรายได้ให้กับทางจังหวัดระยองและประเทศได้เป็นอย่างดี

"ที่ผ่านมาได้มีการศึกษาและวางแผนเพื่อหาโอกาสที่จะลงทุนในธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโครงการวางระบบประปา เพื่อบริหารจัดการน้ำบนพื้นที่เกาะเสม็ดนี้ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจที่บริษัทฯเดินหน้าจนเริ่มมีความชัดเจน ทั้งนี้เพราะเราไม่เคยปิดโอกาสตัวเองที่จะศึกษาลงทุนในธุรกิจอื่นๆ ที่มีศักยภาพและสามารถสร้างได้รายให้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนเกี่ยวกับพลังงานทดแทน และเทคโนโลยี ซึ่งธุรกิจไหนมีโอกาสเรามองไว้หมด ที่เริ่มมีความชัดเจนแล้ว ก็คือธุรกิจจำหน่ายน้ำประปา"นายศิริศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ