(เพิ่มเติม) EGCO เผยโรงไฟฟ้าพลังลม"ชัยภูมิ วินด์ฟาร์ม"ขนาด 80 MW จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบตั้งแต่ 16 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 19, 2016 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) แจ้งว่าโรงไฟฟ้าชัยภูมิ วินด์ฟาร์ม ของบริษัท ชัยภูมิ วินด์ฟาร์ม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 90% นั้น ได้เริ่มเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์และจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ (COD) แล้วเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา

โรงไฟฟ้าชัยภูมิ วินด์ฟาร์ม เป็นโรงไฟฟ้าพลังงานลม ตั้งอยู่ใน อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จำนวน 80 เมกะวัตต์ (MW) ประกอบด้วย กังหันลมจำนวน 32 ต้น (2.5 เมกะวัตต์/ต้น) ภายในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าจากผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็กประเภทสัญญา Non-firm ระยะเวลา 5 ปี ซึ่งสามารถต่ออายุสัญญาได้คราวละ 5 ปี โครงการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่บริษัท และสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐในการส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน

นายชนินทร์ เชาวน์นิรัติศัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ EGCO กล่าวว่า โรงไฟฟ้าพลังงานลมแห่งใหม่นี้จะช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่บริษัทอย่างต่อเนื่อง และสอดคล้องนโยบายของภาครัฐในการส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน

ทั้งนี้ โรงไฟฟ้าชัยภูมิ วินด์ฟาร์ม นับเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานลมแห่งที่ 3 ของ EGCO โดยโรงไฟฟ้าแห่งแรก ได้แก่ โรงไฟฟ้าเทพพนา วินด์ฟาร์ม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ และโรงไฟฟ้าโบโค ร็อค วินด์ฟาร์ม ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นแห่งที่ 2

ปัจจุบัน EGCO มีโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนที่เดินเครื่องเชิงพาณิชย์แล้ว 15 โรง คิดเป็นปริมาณพลังไฟฟ้าตามสัญญาซื้อขายและตามสัดส่วนการถือหุ้น 746 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นในประเทศ 12 โรง คิดเป็น 213 เมกะวัตต์ และต่างประเทศ ได้แก่ ลาว อินโดนีเซีย และออสเตรเลียม จำนวน 3 โรง คิดเป็น 533 เมกะวัตต์ โดยกำลังผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนคิดเป็น 18.11% ของกำลังการผลิตทั้งหมดของกลุ่ม EGCO


แท็ก ผลิตไฟฟ้า   (EGCO)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ