KC ได้รับยืดชำระหนี้ตั๋วแลกเงิน 130 ลบ.เป็น 10 เม.ย.60 พร้อมจำนองที่ดินเป็นประกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 22, 2016 08:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เค.ซี.พร็อพเพอร์ตี้ (KC) แจ้งว่าตามที่บริษัทได้ออกตราสารหนี้ประเภทตั๋วแลกเงิน (Bill of Exchange) วงเงิน 130 ล้านบาท เสนอขายให้แก่กองทุนเปิดโซลาริสพริวิลเลจ 3 เอ็ม 4 (S-PFI 3M4) ของบลจ.โซลาริส อัตราดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี โดยบริษัทออกตั๋วแลกเงินดังกล่าวเมื่อวันที่ 15 ก.ย.59 และมีกำหนดชำระเงินในวันที่ 15 ธ.ค.59 นั้น บริษัทได้เริ่มผิดนัดชำระหนี้เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากภาวะการชะลอตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

บริษัทได้หาแนวทางแก้ไขการผิดนัดชำระหนี้ โดยบริษัทยังคงมีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน ซึ่งบริษัทได้จดจำนองที่ดินเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันให้กับกองทุนเปิดของบลจ.โซลาริสแล้วเมื่อวันที่ 15 และ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยที่ดินที่จำนองมีมูลค่าประเมินทรัพย์สินครอบคลุมหนี้และดอกเบี้ย ตามตั๋วแลกเงินเป็นที่ยอมรับของบลจ.โซลาริส จึงได้ขยายระยะเวลาการชำระหนี้เป็นวันที่ 10 เม.ย.60 โดยคงอัตราดอกเบี้ยที่ 7.5% ต่อปี ตามเดิม หากบริษัทไม่สามารถชำระหนี้ภายในวันที่ 10 เม.ย.60 บริษัทจะต้องชำระดอกเบี้ยผิดนัดในอัตรา 15% ต่อปี

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะดำเนินการขายที่ดินรอการพัฒนาที่ยังไม่มีนโยบายพัฒนาเป็นโครงการในระยะเวลาอันใกล้ เพื่อชำระหนี้คืนแก่บลจ.โซลาริส โดยคาดว่าจะสามารถชำระหนี้จำนวนดังกล่าวครบถ้วนภายใน 3 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ