TU ขายหุ้นกิจการร่วมทุนในจีนเพื่อจัดตั้งบ.ย่อยรุกขยายตลาด-พัฒนาผลิตภัณฑ์เอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 6, 2017 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) แจ้งว่ากลุ่มบริษัทได้ขายหุ้นในบริษัท เซ็นจูรี่ (เซี่ยงไฮ้) เทรดดิ้ง จำกัด ในจีน ก่อนจะจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ถือหุ้น 100% เพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มบริษัทภายใต้ แบรนด์ของกลุ่มบริษัท รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ตามความต้องการของตลาด ช่วยสร้างโอกาสให้เติบโตในจีน

เมื่อเดือน ธ.ค.59 บริษัท ไทยรวมสินพัฒนาอุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกอาหารทะเลบรรจุกระป๋อง และบริษัทย่อยของ TU ได้ขายหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมด 50% ในบริษัท เซ็นจูรี่ (เซี่ยงไฮ้) เทรดดิ้ง จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทะเล โดยขายหุ้นดังกล่าวให้กับบริษัท เซ็นจูรี่ แปซิฟิก ฟู้ด จำกัด มูลค่า 623,594 เหรียญสหรัฐ

ทั้งนี้ เพื่อสร้างโอกาสให้กลุ่มบริษัทเติบโตในจีนด้วยการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม ภายใต้แบรนด์ของกลุ่มบริษัท รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ตามความต้องการตลาด โดยจัดตั้งบริษัท ไท่หว้าน เซิ่ง อควาติค เทรดดิ้ง (ไชน่า) จำกัด ในจีน เพื่อทำธุรกิจการตลาด การสร้างตราสินค้า การขาย และการจัดจำหน่ายอาหารทะเล และผลิตภัณฑ์บรรจุหีบห่อ มีทุนจดทะเบียน 8,000,000 เหรียญสหรัฐ ซึ่ง TU จะถือหุ้นทั้ง 100% โดยใช้เงินทุนหมุนเวียนภายในของบริษัทในการลงทุน

สำหรับผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ คือการมีส่วนร่วมในการเติบโตของตลาดอาหารแช่แข็ง อาหารพร้อมรับประทานและอาหารทะเลพรีเมี่ยม รวมถึงการพัฒนาการทำธุรกิจหลักในจีน และการสร้างฐานการเติบโตเพื่อเป้าหมายของรายได้ในปี 63


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ