FNS เผยบ.ย่อยเข้าลงทุนใน"นีโอ คอร์ปอเรท"ในรูปแบบการให้เงินกู้ 237 ลบ.ระยะเวลา 5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 12, 2017 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ฟินันเซ่า (FNS) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา บริษัท ฟินันซ่า ฟันด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เซ็นสัญญาเข้าลงทุนในบริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด ผู้นำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนและของใช้ส่วนตัว โดยการลงทุนมีมูลค่า 237 ล้านบาท ในรูปแบบการให้เงินกู้ ซึ่งสามารถแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญของบริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัดได้ (Exchangeable Loan) และมีระยะเวลาเงินกู้ 5 ปี

ขณะที่บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด ซึ่งเดิมเป็นที่รู้จักในชื่อบริษัท ไบโอ คอนซูเมอร์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 32 โดยครอบครัวถกลศรี ปัจจุบันเป็นหนึ่งในบริษัทไทยที่มีบทบาท และเป็นผู้นำในตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน และผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัวภายในประเทศ ซึ่งมีตราสินค้าอันเป็นที่รู้จักกันดี เช่น ไฟไลน์ บีไนซ์ และดี-นี่

ทั้งนี้ บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด วางแผนที่จะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯภายในระยะเวลา 3 ปี

สำหรับเงินลงทุนจำนวน 237 ล้านบาทนั้น บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด มีจุดประสงค์เพื่อนำไปใช้ก่อสร้างโรงงานและซื้อเครื่องจักรเพื่อขยายกำลังการผลิตของบริษัทที่โรงงานลำลูกกา เพื่อให้สามารถรองรับการขยายตัวของความต้องการผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนและผลิตภัณฑ์ของใช้ครัวเรือนของตลาดทั้งภายในประเทศและตลาดประเทศเพื่อนบ้าน

แหล่งเงินลงทุนที่บริษัทใช้มาจากเงินทุนของบริษัทประมาณ 50% และเงินกู้ยืม 50% โดยเหตุผลการดำเนินการดังกล่าวเพื่อเป็นการลงทุนเสริมสร้างรายได้ของบริษัท

สำหรับ FNS จะได้รับประโยชน์จากดอกเบี้ย นอกจากนี้เงินกู้ดังกล่าวยังสามารถแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญได้โดยสัดส่วนการแปลงสภาพจะกำหนดในภายหลัง ซึ่งขึ้นกับผลประกอบการของบริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด


แท็ก ฟินันซ่า   (FNS)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ