EFORL ยันจะชำระหนี้ตั๋วแลกเงิน 200 ลบ.ให้"โซลาริส"เร็วที่สุด หลังครบกำหนด 12 ม.ค.60

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 13, 2017 07:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) แจ้งว่าตามที่บลจ.โซลาริส แจ้งต่อนักลงทุนว่า EFORL ไม่สามารถชำระคืนตั๋วแลกเงินมูลค่าหน้าตั๋ว 200 ล้านบาท ในวันที่ 12 มกราคม 2560 ซึ่งเป็นวันครบกำหนดชำระได้นั้น ซึ่งเป็นไปตามประกาศเรื่อง กองทุนเปิดโซลาริสตราสารหนี้พริวิเลจ 6 เอ็ม 3 (S-PFI 6M3) จ่ายเงินล่าช้า

บริษัทขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงว่า EFORL ได้ประสานงานกับบลจ.โซลาริส เพื่อชำระเงิน และไถ่ถอนตั๋วแลกเงินเลขที่ 010/2016 จำนวน 200 ล้านบาท ซึ่งจะครบกำหนดวันที่ 12 มกราคม 2560 โดยบลจ.โซลาริส ตกลงจัดหาแหล่งเงินเพื่อการรีไฟแนนซ์ ตั๋วแลกเงินฉบับดังกล่าวข้างต้นให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2560 แต่เมื่อ ณ วันที่ 12 มกราคม 2560 เวลา 14.30 น. ทาง EFORL ได้รับแจ้งจากบลจ.โซลาริส ว่าไม่สามารถดำเนินรายการดังกล่าวได้แล้ว อีกทั้งยังออกประกาศกล่าวหาว่าพฤติการของผู้ออกตั๋วมีความเสี่ยงต่อการผิดนัดชำระหนี้

ทั้งนี้ การออกตั๋วแลกเงินแต่ละครั้งของ EFORL นั้น ล้วนได้รับการพิจารณาลงทุนจากกองทุนต่าง ๆ ซึ่งได้รับคำแนะนำบลจ.โซลาริส ทั้งสิ้น โดยให้ข้อเสนอเรื่องอัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่าสถาบันการเงินอื่น และเงื่อนไขอื่น ๆ ที่จะทำให้ EFORL ได้รับประโยชน์สูงสุด ดังนั้น การกล่าวอ้างตามประกาศที่อ้างถึงไม่เพียงแต่เป็นการทำลายความน่าเชื่อถือและชื่อเสียงของ EFORL แล้ว ยังเป็นการทำลายตลาดตราสารหนี้ระยะสั้นของประเทศด้วย นอกจากนั้นยังบั่นทอนความเชื่อมั่นของนักลงทุนและผู้ถือหน่วยลงทุนโดยรวม รวมทั้งผู้ถือหุ้นรายย่อยของ EFORL อีกด้วย

EFORL ขอยืนยันว่า EFORL ไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ต่อเจ้าหนี้รายใดและมีฐานะการเงินที่มั่นคงแข็งแกร่ง มีผู้ถือหุ้นหลักที่มีความสามารถในการสร้างธุรกิจให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ได้รับความเชื่อถือจากสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศ และพร้อมให้การสนับสนุนการประกอบการของ EFORL ในทุกด้าน EFORL จึงจะดำเนินการชำระหนี้ตั๋วแลกเงินที่ครบกำหนดดังกล่าวให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ