ตลท.จี้ IFEC เร่งชี้แจงข้อเท็จจริงผิดนัดชำระหนี้ตั๋ว B/E โดยเร็ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 16, 2017 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอให้ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เร่งชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องการผิดนัดชำระหนี้ตั๋วแลกเงิน (B/E) ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯได้สอบถามไปตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม 2560 เนื่องจากเป็นสารสนเทศสำคัญต่อการตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์ของบริษัทซึ่งข้อมูลดังกล่าวอยู่ในวิสัยที่บริษัทจะสามารถชี้แจงได้

โดยตามที่ปรากฏข้อมูลเกียวกับการผิดนัดชำระหนี้ตั๋ว B/E ของ IFEC ซึ่งเป็นสารสนเทศที่อาจส่งผลกระทบต่อสภาพการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัท และการตัดสินใจลงทุนของผู้ลงทุนในหลักทรัพย์ ทั้งข่าวในหนังสือพิมพ์หลายฉบับ เมือวันที่ 12 มกราคม 2560 และที่บริษัทได้ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เมือวันที่ 6 มกราคม 2560 ว่าได้รับการขยายระยะเวลาการชำระหนี้เป็นภายในวันที่ 11 มกราคม 2560

อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่ได้ชี้แจงสารสนเทศดังกล่าวผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯตามเวลาที่กำหนด ตลาดหลักทรัพย์ฯจึงหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ IFEC เป็นการชั่วคราวตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าวันที่ 12 มกราคม 2560 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบันบริษัทยังคงไม่ดำเนินการเปิดเผยข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการผิดนัดชำระหนี้ตั๋วแลกเงินดังกล่าว ทั้งที่เป็นข้อมูลทีอยู่ในวิสัยที่บริษัทสามารถชี้แจงได้ และเป็นข้อมูลต่อเนื่องที่บริษัทเคยชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งคณะกรรมการบริษัทและผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียนมีหน้าที่และความรับผิดชอบต่อผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนในการให้บริษัทจดทะเบียนเปิดเผยสารสนเทศที่จำเป็นอย่างถูกต้องครบถ้วน เพียงพอ และทันเวลา เพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้บริษัทเร่งชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าวผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ ก่อนที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะพิจารณาอนุญาตให้หลักทรัพย์ของ IFEC ซื้อขายต่อไปได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ