BANPU เข้าซื้อหุ้น 10.24% แหล่งก๊าซธรรมชาติใน Marcellus shale สหรัฐมูลค่า 2.23 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 16, 2017 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บ้านปู (BANPU) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่3 13 ม.ค.60 บริษัทเข้าทำรายการซื้อหุ้นในสัดส่วน 10.24% ในแหล่งก๊าซธรรมชาติแห่งหนึ่งในบริเวณแหล่งก๊าซธรรมชาติ Marcellus shale ในมลรัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีมูลค่าการลงทุนจำนวน 63 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือเทียบเท่าประมาณ 2,230 ล้านบาท

แหล่งดังกล่าวมี ปริมาณสำรองก๊าซธรรมชาติ 1P จำนวน 133 พันล้านลูกบาศก์ฟุต จากการประเมินโดยบริษัทที่ปรึกษา1 ปริมาณการผลิตก๊าซธรรมชาติ คิดตามสัดส่วนการลงทุน ประมาณ 18 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน โดยปริมาณการผลิตที่คิดเป็นรายได้สุทธิเท่ากับ 15 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน จำนวนหลุมเจาะมากกว่า 170 หลุมเจาะ บนเนื้อที่ประมาณ 10,000 เอเคอร์

แหล่งดังกล่าวดำเนินการผลิตและจำหน่ายก๊าซธรรมชาติป้อนให้แก่พื้นที่ฝั่งตะวันออกของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริเวณที่มีความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติสูง โดยการเข้าซื้อหุ้นในครั้งนี้เป็นการลงทุนในธุรกิจก๊าซธรรมชาติรายการที่ 2 ที่บริษัทเข้าลงทุนในบริเวณแหล่ง Marcellus shale และจากการที่แหล่งดังกล่าวตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับแหล่งแรกที่บริษัทลงทุนจึงเป็นการเสริมสร้างมูลค่าและความต่อเนื่องให้กับสินทรัพย์แหล่งก๊าซธรรมชาติที่บริษัทลงทุนอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ