VTE จะวางเงินมัดจำศึกษาลงทุนโรงไฟฟ้าโซลาร์-ลม ในญี่ปุ่น รวม 3 โครงการ,ทำดิวดิลิเจ้นท์เสร็จ Q2/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 18, 2017 08:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วินเทจ วิศวกรรม (VTE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวานนี้ อนุมัติให้วางเงินมัดจำแบบเรียกคืนได้ ในวงเงินรวม 77.68 ล้านบาท เพื่อศึกษาลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์) และโรงไฟฟ้าพลังงานลม ในญี่ปุ่น รวม 3 โครงการ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการวางเงินมัดจำในเดือนม.ค. และผลการตรวจสอบสถานะสินทรัพย์ (Due Diligence) จะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/60 ขณะเดียวกันจะขายสัญญาลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 2 โครงการในญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน หลังมีผู้สนใจซื้อ

VTE แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้บริษัทเข้าลงนามในข้อตกลงเบื้องต้น สำหรับการซื้อขายสัญญาลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์คาโงะชิมา (Kagoshima) ประเทศญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิต 1.172 เมกะวัตต์ และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์อิงะ (Iga) ประเทศญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิต 980.98 กิโลวัตต์

ขณะนี้มีผู้ประกอบการที่แสดงความสนใจและได้เสนอเงื่อนไขการซื้อขายเบื้องต้น โดยเสนอทำการวางเงินมัดจำประมาณ 89 ล้านเยน หรือประมาณ 27.7 ล้านบาท ผ่านบริษัทย่อย บริษัท วินเทจ โฮลดิ้ง เจแปน จำกัด ทั้งนี้ ทางผู้ซื้อจะดำเนินการวางเงินมัดจำดังกล่าวในช่วงเดือนม.ค. และคาดว่าผลการตรวจสอบสถานะของผู้ซื้อจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/60 คณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้บริษัทวางเงินมัดจำแบบเรียกคืนได้ จำนวนประมาณ 150 ล้านเยน หรือราว 46.68 ล้านบาท เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในจังหวัดฟุกุโอกะ (Fukuoka) และจังหวัดอิบารากิ (Ibaraki) ประเทศญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิตประมาณ 15 เมกะวัตต์ และ 8 เมกะวัตต์ตามลำดับ โดยผ่านบริษัทย่อย บริษัท วินเทจ โฮลดิ้ง เจแปน จำกัด ทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินการวางเงินมัดจำดังกล่าวในช่วงเดือนม.ค. และคาดว่าผลการตรวจสอบสถานะดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/60

นอกจากนี้ยังอนุมัติให้วางเงินมัดจำแบบเรียกคืนได้ จำนวนประมาณ 100 ล้านเยน หรือราว 31 ล้านบาท เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในจังหวัดฟุกุโอกะ (Fukuoka) ประเทศญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิตประมาณ 288 เมกะวัตต์ โดยผ่านบริษัทย่อย บริษัท วินเทจ โฮลดิ้ง เจแปน จำกัด ทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินการวางเงินมัดจำดังกล่าวในช่วงเดือนม.ค. และคาดว่าผลการตรวจสอบสถานะดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ