VGI มองอุตฯสื่อโฆษณาปีนี้รับผลศก.โต-เม็ดเงินโฆษณาเพิ่ม แม้รถไฟฟ้า BTS ขึ้นค่าสัมปทานในพ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 2, 2017 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) คาดว่าอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาในปีนี้จะได้รับผลดีตามการขยายตัวของเศรษฐกิจ ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประเมินว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) จะขยายตัวได้ 3.2% โดยสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย ประมาณการมูลค่าการใช้จ่ายสื่อโฆษณาว่าจะขยายตัวได้ราว 3-5% จากปีก่อนที่หดตัว 11.8% ซึ่งเป็นการปรับตัวลดลงมากสุดในรอบ 10 ปี หลังได้ถูกกดดันจากเศรษฐกิจที่เติบโตได้ไม่มาก และเหตุการณ์ไว้อาลัยตั้งแต่ช่วงเดือน ต.ค.59

สำหรับในปีนี้ การที่อุตสาหกรรมสื่อโฆษณาขยายตัวขึ้น จากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ปรับตัวดีขึ้น และการใช้จ่ายสื่อโฆษณาที่เพิ่มมากขึ้น หลังจากการงดฉายโฆษณาในช่วงไว้อาลัย (ฐานการใช้จ่ายที่ต่ำ) ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 59

บริษัทมีมุมมองบวกต่อแนวโน้มของอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาในปี 60 โดยเชื่อว่าการผนึกกำลังทางธุรกิจหลังการเข้าซื้อกิจการหลายแห่ง เช่น บมจ.มาสเตอร์ แอด (MACO) ซึ่งเป็นสื่อโฆษณากลางแจ้ง , Rabbit สื่อดิจิทัลและออนไลน์ ,Aero Media สื่อโฆษณาในสนามบิน และ Demco Power (Activation) จะช่วยหนุนผลการดำเนินงานสำหรับปี 60/61 ให้ดีขึ้นอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นดังกล่าวอาจถูกชดเชยโดยบางส่วนด้วยการเพิ่มขึ้นของค่าสัมปทานบนรถไฟฟ้าบีทีเอส จาก 5% เป็น 10% ซึ่งจะเริ่มในเดือนพ.ค.60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ