CK เข้าร่วมทำข้อตกลงคุณธรรม 2 โครงการรถไฟทางคู่ ช่วงลพบุรี-ปากน้ำโพ,มาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 6, 2017 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ช.การช่าง (CK) แจ้งว่าตามที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) มีความประสงค์จะดำเนินการจัดทำสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง "โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงลพบุรี-ปากน้ำโพ" และ "โครงการก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ" ภายใต้กระบวนการที่กำหนดตามกฎหมายและกฎระเบียบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ตลอดจนความร่วมมือป้องกันและต่อต้านทุจริตในการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ได้กำหนดให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างร่วมลงนามในข้อตกลงคุณธรรมนั้น เพื่อการดำเนินการโครงการความร่วมมือป้องกันและต่อต้านการทุจริตในการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ

บริษัทในฐานะเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งเข้าร่วมในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐได้ตระหนักถึงความสำคัญในการต่อต้านการทุจริตในการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ จึงได้เข้าร่วมทำข้อตกลงคุณธรรม (Integrity Pact) ความร่วมมือป้องกันและต่อต้านการทุจริตในการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ซึ่งหน่วยงานภาครัฐและผู้ประกอบการ เห็นพ้องกันให้มีผู้สังเกตการณ์ สำหรับความร่วมมือป้องกันและต่อต้านการทุจริตสำหรับการดำเนินการตามโครงการข้างต้น และทั้งสามฝ่ายได้ร่วมทำข้อตกลงคุณธรรมร่วมมือปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนด ดังนี้

1.หน่วยงานภาครัฐ ซึ่งมีเจตจำนงที่จะใช้หลักการทางคุณธรรมเป็นเครื่องช่วยให้เกิดความร่วมมือและร่วมใจระหว่างทุกฝ่ายอันจะเกิดผลให้การดำเนินโครงการข้างต้นปลอดจากการทุจริต หรือการกระทำโดยมิชอบทั้งปวง ได้แก่ การเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐตามขั้นตอนที่กำหนดปฏิบัติ ต่อผู้ประกอบการซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมเสนอราคาทุกรายอย่างเท่าเทียมกัน อนุญาตและอำนวยความสะดวกให้ผู้สังเกตการณ์เข้าร่วมสังเกตการณ์ในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐตลอดระยะเวลาของโครงการ เป็นต้น

2.ผู้ประกอบการซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมเสนอราคา/ผู้ทำสัญญา หรือตัวแทน เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการร่วมป้องกันและต่อต้านทุจริตในการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อให้การดำเนินโครงการทุกขั้นตอนปลอดจากการทุจริต ได้แก่ การปฏิบัติตามมาตรการและวิธีการดำเนินงานที่จำเป็นเพื่อป้องกันการทุจริตภาครัฐและสนับสนุนให้กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐเป็นไปด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม ไม่ให้เสนอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด หรือจูงใจให้ร่วมดำเนินการใด ๆ ทั้งในทางตรงและทางอ้อม อันเป็นการให้ประโยชน์ในการเสนอราคา หรือการสมยอมกันในการเสนอราคาต่อหน่วยงานภาครัฐ เป็นต้น

3.ผู้สังเกตการณ์ (Obsrever) มีความเป็นอิสระ มีความเป็นกลาง มีคุณธรรม และมีความรู้ความสามารถในวิชาชีพเฉพาะในทุกด้านที่เกี่ยวข้องกับโครงการข้างต้น เพื่อให้การดำเนินการโครงการดังกล่าวในขั้นตอนต่างๆ ปลอดจากการทุจริต หรือกระทำโดยมิชอบทั้งปวง ได้แก่ เข้าร่วมสังเกตการณ์ในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างตลอดระยะเวลาของโครงการและทุกขั้นตอนของการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง มีสิทธิขอข้อมูลเอกสารที่เกี่ยวข้องกับโครงการ ให้ข้อมูล แจ้งเบาะแส ตรวจทานบัญชีรายการรับจ่ายของโครงการ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ