(เพิ่มเติม) TPCH เซ็น MoU รัฐบาลลาวศึกษาผลิตไฟฟ้าจากพลังน้ำ,ตั้งเป้ามีโครงการในตปท.รวม 50-80 MW ในปี 63

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 6, 2017 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา บริษัทได้จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) ในการอนุญาตให้ดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้ (Feasibility Study) โคงรการเขื่อนไฟฟ้าพลังน้ำ เสบั้งเหียน 1 แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ขนาดกำลังการผลิต 52.1 เมกะวัตต์ (MW) กับทางรัฐบาลลาว

โดยปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่ขายไฟฟ้าแล้วภายในประเทศ 40 เมกะวัตต์ อยู่ในระหว่างก่อสร้าง 20 เมกะวัตต์ และอยู่ในระหว่างการพัฒนาทั้งสิ้น 82 เมกะวัตต์ รวมถึงโครงการต่างประเทศที่อยู่ระหว่างการพัฒนา 52.1 เมกะวัตต์ และมีเป้าหมายพัฒนาโครงการในต่างประเทศจำนวน 50-80 เมกะวัตต์ภายในปี 63

นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ TPCH กล่าวว่า บริษัทยังคงมีเป้าหมายที่จะพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลให้เป็น 200 เมกะวัตต์ และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานจากขยะให้เป็น 50 เมกะวัตต์ ภายในปี 63 ขณะนี้บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมเข้าร่วมประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลที่จะมีการเปิดให้ประมูลภายในปี 60 พร้อมด้วยการเตรียมเอกสารการยื่นคำร้องและข้อเสนอขอขายไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าขยะชุมชนกำลังการผลิตติดตั้ง 10 เมกะวัตต์ ให้แก่คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ที่จะมีการเปิดรับเรื่องภายในเดือนมี.ค.นี้

อีกทั้งยังมีแผนการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนในกลุ่มประเทศอาเซียน ได้แก่ สปป.ลาว ประเทศกัมพูชา เป็นต้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุนและการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนจากบริษัทต่างชาติมากยิ่งขึ้น ตลอดจนเพิ่มช่องทางรายได้และสร้างความแข็งแกร่งให้องค์กรในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ